Chính phủ Thái Lan đã hết kiên nhẫn?

Google News

(Kiến Thức) - Phó Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Surapong Tovichakchaikul hôm nay cho hay, đã đến lúc giành lại quyền kiểm soát thủ đô Bangkok từ nhóm người biểu tình.

Đây được coi là tín hiệu cho thấy chính phủ Thái Lan hiện đã mất kiên nhẫn với nhóm biểu tình sau hàng loạt các cuộc diễu hành hướng ứng chiến dịch phong tỏa Bangkok.
Theo đó, ông Surapong đưa ra phát biểu trên sau khi kết thúc cuộc họp của nhóm quan chức (được hộ tống bởi cảnh sát và quân đội) để bàn về các giải pháp nhằm thuyết phục những người biểu tình chấm dứt chiến dịch. “Nếu việc làm này thành công, đó sẽ là một ví dụ để các bộ trưởng khác làm theo”, ông Surapong nói.
Phó Thủ tướng tạm quyền Surapong Tovichakchaikul.

Khi được hỏi liệu chính phủ hiện tại sẽ từ chức để kết thúc chiến dịch phong tỏa trụ sở các bộ và các giao lộ chính ở thành phố, ông khẳng định: “Tôi nghĩ rằng, chúng ta phải bắt đầu làm điều gì đó để lấy lại quyền kiểm soát”.
Cũng trong cuộc họp này, Chỉ huy trưởng Cảnh sát trưởng Thái Lan Adul Saengsingkaew đã chỉ định một đơn vị chuyên trách việc bắt giữ thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban. Ông này hiện đang được 40 vệ sĩ bảo vệ trong một khách sạn.
“Bắt giữ Suthep là một nhiệm vụ của cảnh sát bởi vì ông ta là người khởi xướng cuộc biểu tình. Nếu không cảnh sát sẽ còn đối mặt với các hành động phi pháp khác”, Phó Thủ tướng Surapong nói.
Trong khi đó, nhiều cuộc xô xát bạo lực đã được ghi nhận trong sáng sớm hôm nay. Điển hình, ít nhất 10 người bị thương sau khi một thiết bị phát nổ được ném vào đám đông người biểu tình đang tụ tập ở gần đại học Chulalongkorn.
Thanh Nga (tổng hợp)

Bình luận(0)