Chiến dịch giải phóng Mosul: “Thời khắc chiến thắng đang đến gần”

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố chiến dịch giải phóng Mosul khỏi tay phiến quân IS đã bắt đầu và thời khắc chiến thắng đang đến gần.

>>> Xem video Iraq mở chiến dịch giải phóng Mosul khỏi tay phiến quân IS (Nguồn video Daily Mail):
Reuters đưa tin, Thủ tướng Haider al-Abadi thông báo các lực lượng Iraq đã bắt đầu mở chiến dịch giải phóng Mosul khỏi tay phiến quân IS. Được biết, Mosul là một trong những thành trì và “thủ phủ” của tổ chức khủng bố IS tại Iraq.
“Ngày hôm nay, tôi xin thông báo chiến dịch giải phóng thành phố Mosul khỏi IS đã bắt đầu. Thời khắc chiến thắng đang đến gần”, ông al-Abadi phát biểu trên truyền hình ngày 16/10.
Chien dich giai phong Mosul: “Thoi khac chien thang dang den gan”
 Các xe quân sự của lực lượng an ninh Iraq tập trung ở phía đông Mosul  hôm 15/10 để chuẩn bị tấn công nhằm vào thành phố này. Ảnh: Reuters.
Chiến dịch quân sự giải phóng Mosul được liên quân Mỹ hậu thuẫn và đây có thể là một trong những chiến dịch quân sự lớn nhất tại Iraq kể từ năm 2003.
“Chúng tôi cảm thấy tự hào khi sát cánh cùng các bạn trong chiến dịch lịch sử này”, Brett McGurk, đặc phái viên Mỹ trong liên quân chống IS viết trên mạng xã hội Twitter khi chiến dịch giải phóng Mosul bắt đầu.
Được biết, khoảng 30.000 binh sĩ Iraq sẽ tham gia chiến dịch quân sự giải phóng Mosul, thành trì quan trọng cuối cùng của phiến quân IS tại Iraq. Ngoài ra, lực lượng Peshmerga của người Kurd cũng sẽ tham gia vào chiến dịch quân sự lần này.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)