Chiến đấu cơ Nga, Syria dội bom xuống thủ phủ của IS

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ Nga và Syria đồng loạt dội mưa bom xuống các căn cứ của phiến quân IS tại tỉnh Raqqa.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 8/6, các chiến đấu cơ của Nga và Syria ném bom xuống nhiều căn cứ và đoàn xe quân sự của nhóm phiến quân IS ở nhiều khu vực khác nhau của tỉnh Raqqa, gây tổn thất nặng nề cho bọn khủng bố.
Chien dau co Nga Syria doi bom xuong thu phu cua IS
Chiến đấu cơ Syria tham gia chiến dịch không kích phiến quân IS. Ảnh Sana.
Cụ thể, chiến đấu cơ Nga đã phá huỷ hai đoàn xe quân sự và hậu cần của tổ chức khủng bố IS ở khu vực gần thị trấn Abu Qabi’a, phía nam Raqqa, qua đó tiêu diệt nhiều chiến binh khủng bố.
Ngoài ra, các căn cứ của nhóm IS ở khu vực al-Jabari và xung quanh căn cứ không quân al-Tabaqa cũng hứng chịu những trận mưa bom từ máy bay chiến đấu Nga và Syria.
Cũng trong thời gian này, lực lượng không quân Syria tấn công vào các trại tập trung và căn cứ kiên cố của nhóm IS gần thị trấn al-Resafeh, qua đó tiêu diệt nhiều chiến binh khủng bố và phá huỷ một số xe quân sự trang bị súng máy của bọn chúng.
Trước đó, các máy bay Nga ném bom xuống một đoàn xe chở dầu của phiến quân IS đang di chuyển trên con đường gần thị trấn al-Mansoureh. Nhiều chiến binh khủng bố IS bỏ mạng hoặc bị thương trong đợt không kích này. Hầu hết số xe chở dầu đều bốc cháy.
>>> Xem thêm video Trực thăng Nga không kích phiến quân IS (Nguồn video RT):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)