Chiến đấu cơ MiG-29 Nga rơi, phi công tử nạn

Google News

(Kiến Thức) - Tư lệnh Không quân Nga, Trung tướng Viktor Bondarev ngày 27/7 thông báo, máy bay chiến đấu MiG-29 của họ vừa bị rơi gần Astrakhan, khiến phi công thiệt mạng.

“Một phi công lái chiếc MiG-29 của lực luợng chúng tôi vừa thiệt mạng trong vụ tai nạn ngày hôm nay (tức 27/7). Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Theo số liệu sơ bộ, máy bay bị rơi là do trục trặc về mặt kỹ thuật”, Tướng Bondarev nói với các phóng viên.
 Một chiến đấu cơ MiG-29.

Còn Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov nói với tờ Itar Tass rằng, hiện vẫn chưa có báo cáo nào về các thiệt hại dưới mặt đất.
“Phi công chiếc MiG-29 trong khi đang tập luyện chiến đấu đã mất kiểm soát với trạm không lưu và rơi gần trên một cao nguyên cách thành phố Astrakhan 30 km về hướng đông bắc. Dù nhận được lệnh thoát khỏi máy bay, nhưng do cố gắng cứu chiến đấu cơ này nên phi công đã bị thiệt mạng”, Tướng Konashenkov nói.
Trước đó cùng ngày 27/7, một nguồn tin của lực lượng chính phủ cho hãng Itar-Tass biết, một chiếc MiG-29 của Bộ Quốc phòng Nga rơi 30 km về phía nam cách sân bay Privolzhsky, thành phố Astrakhan.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)