Chỉ huy Ukraine cảnh báo tái diễn thảm kịch ở Odessa

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy tiểu đoàn Donbass cảnh báo về tình hình hỗn loạn ở thành phố Odessa và Kharkov trong đợt nghĩ lễ 1/5 sắp tới.

Trong chương trình Shuster Live phát sóng trên kênh truyền hình 112 tối ngày 20/3, chỉ huy tiểu đoàn tiễu phạt Donbass kiêm Đại biểu Quốc hội Semyen Semenchenko cho biết, ông "có những lý do để tin rằng, tình hình ở Odessa và Kharkov có thể bị xáo trộn trong đợt nghỉ lễ 1/5 này".
Chi huy ukraine canh bao tai dien tham kich o Odessa
 Người biểu tình ném bom xăng vào Tòa nhà Công đoàn ở Thành phố Odessa ngày 2/5/2014. (Ảnh minh họa)
Trước tình thế đó, vị chỉ huy trên nói thêm, "các đại biểu Quốc hội cũng phải tới các thành phố đó hỗ trợ cho cảnh sát và Cơ quan An ninh để khắc phục tình trạng này". Giải thích cho lời cảnh báo trên, ông Semenchenko ám chỉ, "hiện có những vấn đề tồn tại bên trong hàng ngũ chính quyền ở hai địa phương trên".
Các đại biểu từ Hội đồng Thành phố Kharkov đã hai lần không đọc một tài liệu do Quốc hội phê chuẩn về việc xem xét Nga là một quốc gia xâm lược trong cuộc xung đột ở vùng miền đông nước này. Thị trưởng Thành phố Kharkov, ông Gennady Kernes lưu ý, Kharkov là thành phố biên giới giáp với nước Nga. Do vậy, ông phản đối việc đưa ra các câu hỏi mang đậm chất chính trị kiểu này.
Vào cuối tháng 2/2015, Tổng thống Ukraine Poroshenko thông báo, lực lượng an ninh nước này đã phát hiện một âm mưu khủng bố ở Odessa. Chưa kể, hồi đầu tháng này, một quả bom đã phát nổ ở Kharkov trong một cuộc diễu hành kỉ niệm phong trào Maidan, làm 4 người thiệt mạng.
Ngày 2/5/2014 đã chứng kiến thảm kịch ở tòa nhà công đoàn Thành phố Odessa, làm hàng chục người thiệt mạng. Vụ việc gây phẫn nộ cho không ít người dân và bị cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ.
Thanh Nga (theo SP)

Bình luận(0)