Cha tuyệt vọng nhìn 3 con bị bão Haiyan cuốn chết

Google News

(Kiến Thức) - Anh Marvin Isanan bất lực nhìn ba con gái nhỏ bị sóng nước cuốn trôi trong siêu bão Haiyan.

Không một ngôi nhà nào trong thành phố ven biển 200.000 dân thoát khỏi sức hủy diệt của siêu bão Haiyan.
Các con đường trong thành phố này đều ngổn ngang, không thể đi lại được từ suốt hôm thứ Bảy (9/11). Tất cả các phương tiện thông tin liên lạc, ngoại trừ điện thoại vệ tinh đều bị cắt. Thuốc thang, thực phẩm và nước trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết và nạn cướp bóc bắt đầu manh nha. Tất cả thiếu thốn trên đều khiến người dân lo lắng, nhưng trên hết điều họ còn quan tâm hơn - đó chính là số phận những người thân mất tích.
Những nạn nhân sinh sống ở thành phố Tacloban thẫn thờ đi tới trạm cứu trợ đóng ở sân bay thành phố để nhận trợ cấp. Tại đây, những người may mắn sống sót sau siêu bão Haiyan cùng tụ tập về đây để chia sẻ nỗi đau.
Thẫn thờ đứng ở khu trạm cứu trợ, anh Marvin Isanan cùng vợ Loretta Isanan đã may mắn thoát chết sau trận cuồng phong, tuy nhiên cả ba con gái họ (8, 13 và 15 tuổi) đều đã bị cuốn trôi theo cơn bão.
“Khi chứng kiến con mình bị cuốn trôi theo dòng mưa lũ, tôi thực sự thấy tuyệt vọng vô cùng”, anh Marvin đau đớn kể lại.
 Nhà cửa, các công trình xây dựng tan hoang sau bão.
Hai anh chị cho biết, hiện nay họ mới chỉ tìm thấy thi thể của hai đứa con, còn đứa con lớn hiện vẫn mất tích. “Chỉ còn đứa cả vẫn mất tích. Tôi hi vọng nó còn sống”, người cha đáng thương nghẹn ngào nói trong nước mắt.
Chính quyền Philippines đã công bố số lượng người thiệt mạng do bão Hiayan gây nên. Tổng thư ký Hội chữ thập đỏ Philippines Gwendolyn Pang ước tính số người thiệt mạng có thể lên đến 1.000 người và 200 người ở Samar, hai khu vực đầu tiên bị bão tấn công.
Giờ đây, sân bay của thành phố cùng được trưng dụng để cất giữ thi thể của các nạn nhân xấu số. Tuy nhiên, địa điểm này dường như đã quá tải do số lượng người dân đến đây ngày một tăng, mà cơ sở vật chất ở sân bay lại chưa thể đáp ứng.
 Ánh mắt thất thần của những người may mắn thoát chết khi nhìn thấy người thân mất.
Thêm vào đó, các chuyến hàng chở đồ cứu trợ vẫn không thể hạ cánh ở sân bay mặc dù trực thăng quân sự đã được huy động từ hôm 9/11. Thêm vào đó, cây cối và các mảnh vỡ ngổn ngang trên các con đường dẫn tới sân bay cũng khiến công tác cứu trợ gặp khó khăn.
Hội chữ thập đỏ đã đưa đội tình nguyện tới Tacloban để giúp người dân, nhưng họ vẫn chưa tìm ra cách để duy trì một đội cứu hộ chính đóng chốt ở thành phố. “Chúng tôi gặp khó khăn trong việc tới những đia điểm bị cô lập”, Chủ tịch hội Richard Gordon cho biết. Đồng thời, ông cũng thêm rằng, sắp tới họ sẽ thuê một chiếc thuyền để đưa hàng cứu trợ tới tận tay người dân bị mắc kẹt sau bão.
Thanh Nga (Theo NHP)

Bình luận(0)