Cảnh sát Canada ráo riết tìm thủ phạm bắn vào Tòa nhà Quốc hội

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Canada ráo riết săn lùng các thủ phạm đã nổ súng vào tòa nhà quốc hội, nơi đang được thắt chặt an ninh sau vụ tấn công.

Toàn thành phố Ottawa, nơi xảy ra 3 vụ nổ súng (ở tòa nhà quốc hội, khu vực Đài Tưởng niệm Chiến tranh quốc gia và trung tâm thương mại Rideau) vào ngày 22/10, đã bị phong tỏa trong vòng bán kính 1 km khi lực lượng cảnh sát cố gắng tìm ra tung tích các nghi phạm.
 Các nhân viên an ninh truy tìm thủ phạm ở góc đường Langevin sau khi xảy ra vụ nổ súng ở Tòa nhà Quốc hội ngày 22/10.

“Các vụ tấn công đã xảy ra ở Đài tưởng niệm Chiến tranh Quốc gia và Tòa nhà Quốc hội vào sáng nay (tức 22/10)”, đơn vị cảnh sát thành phố Ottawa viết trên Twitter.
Sau đó, cảnh sát tiếp tục cập nhật về vụ nổ súng thứ 3 gần Trung tâm mua sắm Ridaeu. Các vụ nổ súng bắt đầu vào tầm 10h ngày 22/10 khi một binh sĩ bị thương trong vụ nổ súng ở khu vực đài tưởng niệm.
Một quân nhân đã thiệt mạng, Đại biểu Quốc hội của Đảng Bảo thủ John Williamson thông báo trên trang cá nhân. Nạn nhân tới từ vùng cao nguyên Argyll và Sutherland là lính dự bị phục vụ ở Hamilton.
“Tôi đã bị cấm tiếp cận sâu hơn ở Center Block Tòa nhà Quốc hội sau khi ít nhất một tay súng khai hỏa. Tôi còn nghe thấy hàng chục tiếng súng nổ. Mùi thuốc súng khá nặng ở các hành lang”, phóng viên địa phương Josh Wingrove nói.
Binh sĩ bị bắn hạ khi đứng canh gác ở Đài Tưởng niệm Chiến tranh Quốc gia.

Trước vụ tấn công bất ngờ, Thủ tướng Stephen Harper đã rời khỏi tòa nhà quốc hội an toàn. Còn Bệnh viện Ottawa đã tiếp nhận 3 bệnh nhân, hai trong số đó bị thương, nhưng không quá nguy hiểm tới tính mạng.
Các căn cứ của Lực lượng vũ trang Canada trên khắp Canada đều trong tình trạng phong tỏa. Tất cả các đồn cảnh sát ở Ottawa hiện đều ráo riết săn lùng các thủ phạm. Theo họ, 2 hay 3 tay súng có thể đã thực hiện các vụ tấn công trên. Theo phóng viên CBS News, một tay súng được xác nhận đã chết.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)