Đất nước rối ren, quan chức cao cấp Triều Tiên sang Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Phái đoàn cán bộ cao cấp của Triều Tiên ngày 4/10 vừa đáp chuyến bay xuống Hàn Quốc để tham dự lễ bế mạc sự kiện thể thao Asian Games.

Đây được coi là một động thái thiện ý của phía Bình Nhưỡng nhằm thúc đẩy hi vọng về một mối quan hệ song phương tốt đẹp hơn với Seoul.
Người dẫn đầu phái đoàn này là Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Hwang Pyong-so, người diện bộ quân phục nghiêm trang đã tới sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) và Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên Choe Ryong-hae, nhân vật được cho là có quyền lực thứ 2 tại Triều Tiên. Hai quan chức này đều là các thân tín của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.
Quan chức cấp cao Triều Tiên (trong bộ quân phục) tới Hàn Quốc nhân dịp sự kiện Asian Games.
Ngoài ra, phái đoàn này còn có Kim Yang-gon, Bí thư Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Ông này là người nhiều năm nắm giữ trọng trách phối hợp giải quyết các vấn đề với phía Hàn Quốc.
Phái đoàn cấp cao này đã có cuộc găp gỡ với các quan chức chính phủ Hàn Quốc.“Asian Games là một sự kiện thể thao quan trọng, giúp chúng ta thể hiện sự vinh quang và sức mạnh của dân tộc tới toàn thế giới. Đó là một niềm vui to lớn và đáng tự hào của dân tộc khi cả hai miền Nam Bắc đều hòa hợp nhau”, ông Kim phát biểu trong cuộc gặp với phìa Hàn Quốc.
Hàn Quốc đã cắt đứt quan hệ chính trị và thương mại với Triều Tiên vào năm 2010 khi một tàu hải quân của họ bị đánh chìm ở ngoài khơi, làm 46 thủy thủ đoàn thiệt mạng. Seoul đổ lỗi trách nhiệm cho Bình Nhưỡng.
Mối quan hệ liên Triều đã trở nên căng thẳng trong những năm gần đây bởi những vấn đề liên quan tới chương trình phát triển vũ khí hạt nhân, các hành động quân sự khiêu khích của Triều Tiên.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)