Cận cảnh tù nhân xăm kín người khiến quản giáo sợ hãi

Google News

Tù nhân xăm kín người là những tên tội phạm nguy hiểm nhất thế giới vận hành một xã hội riêng biệt trong tù, nơi ngay cả quản giáo cũng không dám bước vào.

Những hình ảnh tù nhân xăm kín người của băng nhóm khét tiếng Mara Salvatrucha (MS-13) tại nhà tù Penas Ciudad Barrios, El Salvador mới đây được đăng tải trên trang Dailymail. Không những cơ thể mà ngay cả khuôn mặt của những tù nhân ở đây cũng được phủ kín mực, chúng là tội phạm buôn bán chất kích thích, kẻ giết người, buôn lậu vũ khí...
Can canh tu nhan xam kin nguoi khien quan giao so hai
Không những cơ thể mà ngay cả khuôn mặt của những tù nhân ở đây cũng được phủ kín mực. 
Tại nhà tù Penas Ciudad Barrios, băng nhóm tội phạm này thành lập một xã hội riêng biệt bao gồm tiệm bánh, các cửa hiệu, bệnh viện và trung tâm phục hồi chức năng. Chính băng nhóm này giành quyền kiểm soát xã hội ấy. Nhà tù được thiết kế cho 800 tù nhân, nhưng hiện nay con số đã lên tới 2.500. Những tù nhân ở đây đáng sợ đến mức quản giáo cũng không dám bước vào phòng giam vì quá nguy hiển. Vì thế, chính quyền El Salvador đã chọn cách kiểm soát từ bên ngoài nhà tù. Đây cũng là một trong những nhà tù nghiêm ngặt nhất thế giới.
Can canh tu nhan xam kin nguoi khien quan giao so hai-Hinh-2
 Tại nhà tù Penas Ciudad Barrios, băng nhóm này thành lập một xã hội riêng biệt bao gồm tiệm bánh, các cửa hiệu, bệnh viện và trung tâm phục hồi chức năng. Chính băng nhóm này giành quyền kiểm soát xã hội ấy.
Vào năm 2013, nhiếp ảnh gia đến từ London, Adam Hinton đã vào bên trong nhà tù và ghi lại hình ảnh của những thành viên thuộc băng nhóm Mara Salvatrucha. 'Tại El Salvador, đây chính là nơi mà những tù nhân bị lãng quên. Những tù nhân bị giam giữ ở đây không còn hy vọng hay cơ hội nào nữa. Lựa chọn duy nhất của họ là sống với thực tế bị xã hội ruồng bỏ và lãng quên. Tất cả những tù nhân ở đây đều sống với cảm giác đó'. - Adam chia sẻ.
Can canh tu nhan xam kin nguoi khien quan giao so hai-Hinh-3
 El Salvador là một trong những quốc gia tình trạng bạo lực báo động nhất trên thế giới.
Những vụ bạo lực giữa các băng đảng đường phố tại quốc gia này đang ngày càng leo thang. Mới tháng trước, El Salvador đã chứng kiến số vụ giết người cao nhất trong lịch sử kể từ cuộc nội chiến kéo dài 12 năm, chấm dứt vào năm 1992.
Từ tháng một đến tháng tám vừa qua, đất nước này ghi nhận 4,246 vụ giết người, nghĩa là trung bình 17.5 người một ngày, tăng 67% so với cùng kì năm ngoái.
El Salvador là một trong những quốc gia tình trạng bạo lực báo động nhất trên thế giới. Theo số liệu của Liên hợp quốc, El Salvador còn vượt qua Honduras, trở thành quốc gia có tỉ lệ giết người cao nhất thế giới.
Theo thegioitre.vn

Bình luận(0)