Các nhà điều tra đã “sờ gáy” cộng sự của Tổng thống Trump

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà điều tra đã “sờ gáy” cộng sự của Tổng thống Trump, trong đó có cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus và cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn.

Những cáo buộc đầu tiên trong cuộc điều tra hình sự về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 có thể được đưa ra ngay trong ngày 30/10.
Các cơ quan tình báo Mỹ kết luận rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 nhằm giúp ông Trump đánh bại bà Clinton, thông qua một chiến dịch tin tặc và tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông-xã hội.
Cac nha dieu tra da “so gay” cong su cua Tong thong Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Công tố viên đặc biệt Robert Mueller.  Ảnh ghép: Getty Images 
Trên Twitter, Tổng thống Trump đã cực lực bác bỏ những cáo buộc qui kết chiến dịch tranh cử tổng thống của ông thông đồng với Nga và lên án việc điều tra vụ việc. Điện Kremlin cũng chối bỏ những cáo buộc nói trên.
Cuộc điều tra do Công tố viên đặc biệt Robert Mueller cũng tìm cách xác định liệu Tổng thống Mỹ Donald Trump hoặc bất kỳ trợ lý nào của ông có cố ý cản trở công lý hay không?
Công tố viên đặc biệt Robert Mueller, cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI), đang tìm kiếm mối liên hệ có thể giữa các trợ lý của ứng viên tổng thống Donald Trump và các chính phủ nước ngoài, cũng như các hành động rửa tiền, trốn thuế và tội phạm tài chính khác.
Ông Mueller cũng đang tìm hiểu liệu Tổng thống Donald Trump hoặc trợ lý của ông có cố tình cản trở việc điều tra hay không.
Cựu giám đốc FBI Mueller được chỉ định lãnh đạo điều tra, một tuần sau khi Tổng thống Donald Trump sa thải giám đốc FBI James Comey trong ngày 9/5/2017. Ông James Comey đang tiến hành một cuộc điều tra liên bang về việc Nga có thể can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.
Các nhà điều tra đã phỏng vấn cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus, cựu phát ngôn viên Sean Spicer cũng như các quan chức Nhà Trắng khác và những người từng tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump.
Hồi tháng 7/2017, các nhân viên FBI đã đột nhập vào nhà của ông Paul Manafort, cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump và có các hoạt động tài chính, bất động sản…với một đảng chính trị thân Nga ở Ukraine.
Công tố viên đặc biệt Robert Mueller cũng đã điều tra tướng về hưu Michael Flynn, cố vấn chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump và sau đó được giữ chức Cố vấn An ninh Quốc gia một thời gian ngắn.
Minh Châu (Theo ABC/Wires)

>> xem thêm

Bình luận(0)