Bỏ phiếu Iowa: Tỷ phú Trump tố TNS Ted Cruz gian lận

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi thất bại trong cuộc bỏ phiếu ở bang Iowa (Mỹ), tỷ phú Donald Trump cáo buộc Thượng nghị sĩ Ted Cruz gian lận trong bầu cử.

Reuters đưa tin, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hoà, tỷ phú Donald Trump ngày 3/2 cáo buộc Thượng nghị sĩ Ted Cruz là người "ăn cắp chiến thắng" ở Iowa. Tỷ phú Trump kêu gọi một cuộc bỏ phiếu khác hoặc hủy bỏ chiến thắng của ông Cruz.
“Ted Cruz không giành chiến thắng ở Iowa, ông ấy đã đánh cắp nó. Đó là lý do tại sao tất cả các cuộc khảo sát đều không đúng và ông ấy giành được nhiều phiếu bầu hơn dự đoán. Thật tồi tệ”, ứng viên Donald Trump viết trên trang cá nhân Twitter.
Bo phieu Iowa: Ty phu Trump to TNS Ted Cruz gian lan
Tỷ phú Mỹ Donald Trump. 
“Với việc Thượng nghị sĩ Ted Cruz gian lận trong cuộc họp kín Iowa thì cần một cuộc bỏ phiếu mới hoặc chiến thắng của ông Cruz sẽ không được công nhận”, vị tỷ phú Mỹ nói.
Tiếp đến, ông Trump khẳng định Thượng nghị sĩ Cruz đã nói dối về quan điểm của vị tỷ phú này đối với chương trình y tế của Tổng thống Mỹ Barack Obama.
“Và cuối cùng, Cruz nói với hàng nghìn cử tri rằng Trump ủng hộ mạnh mẽ chính sách ObamaCare. Đó hoàn toàn là câu nói dối”, tỷ phú Trump quả quyết.
Trước đó, trong cuộc bỏ phiếu để chọn ra các ứng cử viên Tổng thống Mỹ đại diện cho Đảng Cộng hoà ở bang Iowa ngày 2/2, Thượng nghị sĩ Ted Cruz bất ngờ dẫn điểm trước tỷ phú Donald Trump.
Ông Ted Cruz dẫn đầu cuộc bỏ phiếu với 28% số phiếu bầu. Tỷ phú Trump đứng thứ hai với 24% số phiếu ủng hộ.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)