Bất chấp Quốc hội, TT Ukraine vẫn quyết tâm hỗ trợ quân đội

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Ukraine cam kết vẫn sẽ cấp kinh phí bổ sung cho quân đội bất chấp Quốc hội có thông qua các sửa đổi ngân sách nhà nước hay không.

Trong chương trình truyền hình trực tiếp Svoboda Slova (Tiếng Nói Tự do) phát sóng ngày 27/7, Thủ tướng Arseniy Yatseniuk cho hay, ông hi vọng Quốc hội sẽ thông qua các sửa đổi về Ngân sách nhà nước (NSNN) nhằm tăng nguồn tài chính cho quốc phòng trong cuộc họp ngày 31/7. Nếu không, ông cam kết vẫn sẽ cấp kinh phí cho lực lượng này.
"Nếu các đại biểu không bỏ phiếu cho các dự luật, tôi sẽ làm mọi thứ để tài trợ cho quân đội. Dù công tố viên có nói với tôi bất kì điều gì sau đó, tôi sẽ làm điều này ngay cả khi dự luật đó không được thông qua. Chắc chắn, tôi sẽ ký nghị quyết phân bổ kinh phí cho quân đội”, ông Yatseniuk nói.
Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatseniuk.
Việc vận động hành lang đang được tiến hành để bản dự luật do chính phủ đề xuất được thông qua tại Verkhovna Rada (Thượng viện), Thủ tướng Ukraine cho hay.
"Chúng tôi đã họp với Tổng thống, Chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo các đảng chính trị vào ngày 25/7. Cá nhân tôi đang kêu gọi các đại biểu tham gia bỏ phiếu ủng hộ cho các dự luật trên", ông Yatseniuk nêu rõ.
Cùng với đó, Thủ tướng Ukraine cho rằng yêu cầu xin từ chức của ông không phải là một quyết định thiên về cảm xúc. Ông nhận ra những hậu quả nhưng không tìm ra cách nào khác ngoài quyết định trên trong bối cảnh tình hình căng thẳng giữa chính phủ và phe ly khai cũng như vụ tai nạn MH17.
"Tôi đã biết về sự sụp đổ của liên minh. Tôi nhận ra rằng, sau khi liên minh sụp đổ, các nghị sĩ sẽ không bỏ phiếu thông qua các dự luật của chính phủ đề xuất liên quan đến quân đội. Do vậy, tôi đã đưa ra quyết định của mình”, ông Yatseniuk bổ sung thêm.
Thanh Nga (theo Interfax)

Bình luận(0)