Bạc Hy Lai "phản pháo" thế nào trong ngày xử thứ 3?

Google News

(Kiến Thức) - Trong ngày xét xử thứ 2, cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đối mặt với tình thế bất lợi khi tòa án đưa ra video tố chồng của bà Cốc Khai Lai.

 Cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai bước vào ngày xét xử thứ 3.

Hôm nay, vụ xử cựu chính trị gia hàng đầu Trung Quốc Bạc Hy Lai bước vào ngày xét xử thứ ba. Ông Bạc dự kiến đối chất với một nhân chứng khai rằng, ông biển thủ tiền của một dự án chính phủ tại Đại Liên khi ông còn là Chủ tịch thành phố này.

Tòa án thành phố Tế Nam tiếp tục cập nhật thường xuyên và chi tiết về phiên xử trên tiểu blog ở trang mạng Weibo của Trung Quốc.
Ông Bạc, cựu Bí thư Trùng Khánh ngay trong ngày đầu tiên xét xử đã bác bỏ cáo buộc nhận hối lộ, tham nhũng và lạm dụng quyền lực.
Nhiều người cho rằng, bất chấp việc ông Bạc phủ nhận tội lỗi, lớn tiếng bào chữa cho mình, ông Bạc vẫn sẽ bị tuyên án.
Trong phiên xử ngày hôm nay, Wang Zhenggang, cựu Giám đốc quy hoạch đô thị thành phố Đại Liên ra làm chứng về tội tham ô của ông Bạc, hãng thông tấn Tân Hoa xã đưa tin.
Theo cáo trạng của tòa án, ông Bạc bị cáo buộc nhận hối lộ tổng cộng 3,56 triệu USD từ các doanh nhân Tang Xiaolin, Xu Ming và biển thủ 5 triệu nhân dân tệ trong công quỹ của chính phủ Đại Liên.
Hôm qua, trong ngày xét xử thứ 2, ông Bạc bác bỏ lời khai của vợ là bà Cốc Khai Lai liên quan đến cáo buộc ông tham nhũng. Đồng thời, ông nhấn mạnh, vợ đã mất trí và chính các công tố viên đã gây áp lực ép bà lên tiếng chống lại ông.
Theo BBC, bà Cốc đã khai, tỷ phú Trung Quốc Xu Ming hối lộ hòng nhận được sự che chở của gia đình họ Bạc. Đoạn video và lời khai bằng văn bản của phu nhân Bạc Hy Lai đã được đăng tải chi tiết trên tiểu blog chính thức của tòa án. Bà Cốc đã bị kết án tử hình vì sát hại doanh nhân người Anh, Neil Heywood nhưng được hoãn thi hành án 2 năm. Nhiều người cho rằng, sau 2 năm, bà Cốc sẽ được giảm án từ tử hình xuống chung thân.
Truyền thông nước ngoài không được phép tiếp cận vụ xét xử đang diễn ra tại thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông. Sự sụp đổ của cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai được coi là bê bối chính trị lớn nhất của Trung Quốc trong nhiều thập kỷ qua.
Bạch Dương (Theo BBC)

Bình luận(0)