Vợ Bạc Hy Lai “lật tẩy” chồng qua video

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bác cáo buộc nhận hối lộ trong phiên xử đầu tiên, Bạc Hy Lai đứng trước tình huống vô cùng bất lợi khi bị chính vợ mình là Cốc Khai Lai "tố" qua video.

Video bà Cốc Khai Lai tố chồng được chiếu trong phiên tòa xét xử ông Bạc Hy Lai hôm nay.
Gần một năm sau khi bị kết án vì tội giết doanh nhân Anh Neil Heywood, bà Cốc Khai Lai, 54 tuổi, hôm nay mới lại xuất hiện trước công chúng trong một video được sử dụng làm bằng chứng chống lại chống lại chồng là Bạc Hy Lai. Theo Telegraph, bà Cốc nhìn chung khá điềm tĩnh dù đôi khi tỏ ra căng thẳng.
Trong đoạn video dài 11 phút, cũng đã được phát tán trên internet, những lời khai của bà Cốc Khai Lai có thể trở thành chìa khóa để tòa quyết định khép ông Bạc Hy Lai tội nhận hối lộ từ tỷ phú Xu Ming, mặc dù cựu Bí thư Trùng Khánh đã lớn tiếng phủ nhận trong ngày đầu tiên xét xử.
Telegraph đã trích dẫn đoạn video thẩm vấn bà Cốc Khai Lai, phu nhân nhà họ Bạc được công bố tại tòa hôm nay.
“Bà đã nói với ông ấy về số tiền (hối lộ) phải không?”, bà Cốc bị thẩm vấn.
“Ông ấy có lẽ biết khoản tiền vé máy bay và nhiều khoản khác có nguồn gốc từ ông Xu Ming”, bà Cốc trả lời.
“Bà đã nói gì với ông Bạc Hy Lai”, bà Cốc tiếp tục được thẩm vấn.
“Tôi nói tốt về ông Xu Ming với Bạc Hy Lai. Tôi nhấn mạnh Xu Ming là một người đáng tin cậy. Chúng ta có thể yêu cầu ông ta xử lý nhiều việc”, bà Cốc khai.
“Bà đã nói với ông Bạc Hy Lai về vấn đề tiền bạc hay chưa?”, một câu hỏi thẩm vấn khác dành cho bà Cốc.
"Có", bà Cốc trả lời.
Trong đoạn video chống lại chồng hôm nay, bà Cốc Khai Lai xuất hiện đơn giản trong chiếc áo sọc đen với mái tóc cắt ngắn được cho là không có dấu hiệu rối loạn tâm thần như các luật sư của ông Bạc tuyên bố.
Tuy nhiên, có vẻ do căng thăng, bà Cốc lo lắng siết chặt 2 bàn tay lại với nhau trong khi trả lời thẩm vấn.
Bị cáo Bạc Hy Lai vẫn tiếp tục bác bỏ lời khai của vợ.
“Cốc Khai Lai đã bị điên và bà ấy đang bịa đặt toàn bộ câu chuyện. Bà ấy đã bị gây áp lực lớn để làm chứng chống lại tôi”.
Trước đó, trong phiên xử đầu tiên hôm qua, ông Bạc khẳng định, ông gần như không biết gì về những giao dịch và thỏa thuận giữa tỷ phú họ Xu và bà Cốc Khai Lai. Giới phân tích bình luận, ông Bạc đang cố  đổ trách nhiệm sang cho vợ và con trai.
Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngay lập tức đăng bài viết đả kích ông Bạc và nhấn mạnh việc ông phản cung, bác bỏ cáo buộc nhận hối lộ, đổ trách nhiệm sang cho vợ con là “hành động điên cuồng cuối cùng của một kẻ đạo đức giả”.
Một bài xã luận trên tờ Quang minh Nhật báo được nhiều báo lớn của Trung Quốc dẫn lại nhấn mạnh, “vụ xét xử là rất khách quan và thuyết phục". Toàn bộ quá trình xét xử "rất công khai, minh bạch”.
“Bạc Hy Lai dối trá từ đầu đến cuối. Ông ta nói dối để che đậy lòng tham và phủ nhận tội lỗi. Ông ta đang chối bỏ việc thừa nhận bản chất của chính mình”, bài bình luận trên tờ Quang minh Nhật báo viết.
Bạch Dương (Theo Telegraph)

Bình luận(0)