Bà Hillary Clinton chính thức trở thành ứng viên tổng thống Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đã chính thức được đề cử là ứng viên tổng thống Mỹ đại diện cho Đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

RT đưa tin, trong ngày thứ hai của Đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ (DNC) ở Philadelphia, bà Hillary Clinton chính thức trở thành ứng viên tổng thống Mỹ của đảng này khi nhận được 2.842 phiếu đại biểu.
Như vậy, cựu Ngoại trưởng Mỹ Clinton trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ được chọn dẫn đầu một đảng lớn ra tranh cử tổng thống và bà có cơ hội trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.
Trên trang tài khoản Twitter, ứng viên Hillary Clinton đã viết: “History” (Tạm dịch: Lịch sử).
Bà Clinton chính thức trở thành ứng viên tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ. 
Thượng nghị sỹ Bernie Sanders, đối thủ lớn nhất của bà Clinton trong nội bộ đảng, đã kêu gọi người ủng hộ ông đứng về phía bà Clinton tại đại hội DNC.
“Rõ ràng, chúng ta nên lựa chọn bà Clinton”, ông Sanders nói với các đại biểu đến từ Wisconsin, Montana và Alaska hôm 26/7. Được biết, Thượng nghị sĩ Sanders giành được 1.894 số phiếu ủng hộ.
Bà Clinton sẽ chính thức tiếp nhận đề cử từ Đảng Dân chủ vào tối 28/7 và sau đó bắt đầu chiến dịch tranh cử cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. Đối thủ của bà trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016 là tỷ phú Donald Trump, ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa.
>>> Xem thêm video về ngày bỏ phiếu 'Siêu Thứ Ba" 1/3 (Nguồn video VTV):
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)