Ai Cập: Tổng thống lâm thời giải tán quốc hội

Google News

Truyền hình nhà nước Ai Cập đưa tin ngày 5/7, Tổng thống lâm thời Adli Mansour đã ra sắc lệnh giải tán quốc hội.


 Tổng thống lâm thời Adli Mansour đã ra sắc lệnh giải tán quốc hội.

Tổng thống lâm thời Mansour cũng đã bổ nhiệm Mohamed Ahmed Farid làm người đứng đầu cơ quan tình báo thay ông Mohamed Raafat Shehata. Ông Shehata sẽ đảm nhận vị trí cố vấn an ninh quốc gia cho ông Mansour.
 
Trước đó, trong một động thái nhằm xoa dịu tình hình căng thẳng trong nước sau khi quân đội phế truất Tổng thống Mohamed Mursi, ngày 4/7, Tổng thống lâm thời Mansour tuyên bố tổ chức “Anh em Hồi giáo” là một phần của dân tộc. Ông khẳng định tổ chức “Anh em Hồi giáo” được mời tham gia quá trình xây dựng đất nước.
 
Ngay lập tức, Sheikh Abdel Rahman al-Barr, một thành viên cấp cao của tổ chức “Anh em Hồi giáo” tuyên bố lực lượng này sẽ không hợp tác với chính phủ đã tiếm quyền của Tổng thống Mursi, song cũng kêu gọi những người ủng hộ kiềm chế, tránh các hành động bạo lực có thể khiến căng thẳng leo thang.

Quân đội Ai Cập nổ súng vào người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mursi

Một phóng viên AFP cho biết ngày 5/7, ít nhất 3 người thiệt mạng khi binh sỹ Ai Cập và những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Mursi đấu súng gần trụ sở chính của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa ở thủ đô Cairo.

Theo phóng viên này, thi thể hai người thiệt mạng được phủ khăn và người biểu tình còn lại đã bị bắn vào đầu.

Một số người Hồi giáo ủng hộ ông Mursi cũng đã bị thương trong vụ nổ súng khi đám đông vài trăm người đang tìm cách diễu hành trước trụ sở chính của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa, nơi ông Mursi đang bị giam giữ.

Lực lượng an ninh đang thiết lập hàng rào quanh trụ sở chính của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa.


Theo Vietnam+

Bình luận(0)