900 phiến quân Syria chấp nhận rời khỏi thành phố Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 900 phiến quân Syria chấp nhận rời khỏi thành phố Aleppo, với hy vọng được trở về cuộc sống đời thường.

Quan chức an ninh Syria cho biết 30 chiếc xe buýt có thể chở khoảng 900 tay súng khủng bố rời khỏi Aleppo trong ngày hôm nay (20/10). Những phiến quân này đã từ chối đề nghị tham gia thỏa thuận hòa bình với chính phủ (Syria) nhưng chấp nhận rời khỏi Aleppo.
“Nhóm chiến binh chấp nhận rời khỏi Aleppo sẽ không bị lực lượng an ninh gây khó khăn gì”, FNA dẫn lời Abdul Hamid Seirafi, một quan chức tư pháp Syria.
900 phien quan Syria chap nhan roi khoi thanh pho Aleppo
 Hàng trăm tay súng khủng bố sẵn sàng rời khỏi thành phố Aleppo. Ảnh: Fars News.
Ngày 19/10, lực lượng quân đội Nga và Syria đã xem xét quá trình sơ tán các phần tử khủng bố này ra khỏi các quận phía đông của thành phố Aleppo.
“Trước sự hiện diện của đông đảo nhà báo, quan chức tư pháp, quân đội Nga và Syria đã xem xét kế hoạch sơ tán các tay súng khủng bố từ thành phố Aleppo sang tỉnh Idlib”, phóng viên FNA cho biết ngày 19/10.
“Theo đó, hàng trăm phiến quân rời sẽ khỏi Aleppo qua hai hành lang ở Castello và Bostan al-Pasha. Nhiều xe buýt cắm cờ Nga và Syria sẽ đưa những người này tới các địa điểm cụ thể”, nguồn tin nói thêm.
Được biết, nhiều quan chức chính phủ, an ninh, cảnh sát và Hội Trăng lưỡi liềm đỏ cùng lực lượng quân sự Syria và Nga sẽ giám sát quá trình sơ tán các phần tử khủng bố khỏi Aleppo.
Những tay súng này được chính phủ Syria ân xá và có cơ hội trở về cuộc sống bình thường ở Idlib.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tấn công phiến quân ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)