7 người chết ở Pháp vì tàu cao tốc trật đường ray

Google News

Một đoàn tàu cao tốc trật đường ray ở Pháp và đâm xuống một con kênh ở gần đó khiến 7 người thiệt mạng. 

Các quan chức cho biết, một đoàn tàu cao tốc trật đường ray ở Pháp, gần thành phố Strasbourg, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Vụ việc xảy ra sau khi thủ đô Paris bị các phần tử khủng bố tấn công liên hoàn.
7 nguoi chet o Phap vi tau cao toc trat duong ray
 Tàu cao tốc Pháp bị trật đường ray và đâm xuống một con kênh gần đó.
Vụ việc xảy ra trong một lần chạy thử tàu cao tốc tại thị trấn Eckwersheim trên tuyến đường Paris-Strasbourg mới được thiết lập.
Theo một số thông tin, khi gặp nạn trên tàu có các kỹ sư và ngoài 7 người thiệt mạng, 7 người khác đã bị thương. Hiện họ đã được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng.
Một quan chức vùng Alsace (Pháp) cho biết, tàu cao tốc trật bánh do “vượt quá tốc độ cho phép”. Một số tấm ảnh được đăng tải cho thấy một phần đầu tàu cao tốc nằm trên một con kênh ở bên cạnh đường ray, nhiều mảnh vỡ nằm rải rác trên cánh đồng xung quanh. Các đội cứu hộ đang nỗ lực để tìm kiếm các nạn nhân có thể còn sót lại.
Truyền thông Pháp cho biết tuyến đường tàu cao tốc Paris-Strasbourg dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm sau. Bộ trưởng Bộ Giao thông Pháp Alain Vidalies và Bộ trưởng Bộ Môi trưởng Pháp Segolene Royal sẽ có mặt tại hiện trường vụ tai nạn.
Vụ việc xảy ra vào thời điểm nước Pháp vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ khủng bố liên hoàn ở Paris tối 13/11, khiến hơn 150 người thiệt mạng.
Theo Infonet

Bình luận(0)