400 binh sĩ Ukraine vừa chạy sang Nga

Google News

(Kiến Thức) - 400 binh sĩ Ukraine vừa được cho phép tiến vào Nga đêm 3/8 sau khi đưa ra yêu cầu được tị nạn, lực lượng biên phòng Nga cho hay.

Theo người phát ngôn lực lượng Biên phòng tỉnh Rostov Vasily Malaev, 438 binh sĩ Ukraine bao gồm 164 lính biên phòng Ukraine đã được tiến vào Nga. Trước đó, 12 binh sĩ Ukraine đã xin tị nạn ở Nga.
Cuối tháng 7, 41 binh sĩ Ukraine cũng trốn sang Nga để tránh cuộc chiến ở miền đông Ukraine. Những binh sĩ này đang bị Ukraine truy tố vì tội đào ngũ.
Tình trạng đào ngũ từ nhiều cấp bậc khác nhau trong Quân đội Ukraine và lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine đang ngày càng trầm trọng do tình hình căng thẳng leo thang ở Donetsk và Lugansk.
Quân đội Ukraine ở miền đông. 
Nhiều đơn vị của Quân đội Ukraine trước đó đã bị cắt đường hậu cần trong chiến dịch miền đông khiến những đơn vị này đơn độc trong vùng lãnh thổ do ly khai miền đông kiểm soát.
Quân đội Ukraine mặc dù được trang bị vượt trội so với lực lượng ly khai miền đông, nhưng lại gặp tình trạng hậu cần yếu kém. Nhiều binh sĩ Ukraine đã phàn nàn về việc thiếu những nguồn hậu cần cơ bản bao gồm cả thức ăn và nước uống. Nhiều đơn vị còn gặp tịnh trang bị tấn công nhầm từ đồng minh và bị bỏ lại phía sau sau khi lực lượng ly khai phản công.
Những vấn đề trên dẫn đến sự xuống tinh thần nghiêm trọng trong Quân đội Ukraine. Nhiều nguồn phân tích cho rằng Ukraine không còn bộ binh chiến đấu mà chỉ có thể bắn phá các thành phố của lực lượng ly khai bằng pháo binh và không binh.
Người dân Ukraine cũng lên tiếng phản đối mạnh mẽ các chiến dịch quân sự của Ukraine với nhiều cuộc biểu tình chống lệnh tổng động viên.
Ngô Trang

Bình luận(0)