295 người thương vong trong vụ nổ lớn ở Đài Loan

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 24 người thiệt mạng và hơn 271 người khác bị thương trong vụ nổ khí đốt quy mô lớn ở miền nam Đài Loan vào sáng sớm ngày 1/8.

Các cơ quan chức năng ban đầu nhận định nguyên nhân vụ nổ có thể là do gas bị rò rỉ ở hệ thống thoát nước. Các nhân chúng cho hay, gas bắt đầu rò rỉ từ hồi 21h tối 31/7 (theo giờ địa phương) ở thành phố Cao Hùng, miền nam Đài Loan.
Ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt ở một góc phố vào sáng sớm ngày 1/8.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc cho hay, việc rò rỉ này hình thành nên những đám sương mù màu trắng trong không gian, sau đó nó bắt lửa và gây ra vụ nổ lớn trên một số tuyến phố của Cao Hùng. Một nhân chứng kể lại: “Tôi trông thấy đám cháy nổ tung và bao trùm lên ven đường. Nó thực đáng sợ”.
Mặt đường các tuyến phố bị bật tung, xe hai bên đường cũng bị lật, ngọn lửa bốc cháy bùng bùng là hình ảnh của vụ nổ khí kinh hoàng mà người dân Cao Hùng trông thấy vào sáng sớm 1/8.
Một phát ngôn viên của cơ quan cứu hộ khẩn cấp cho hay, số lượng người thiệt mạng và bị thương trong vụ nổ sẽ tiếp tục tăng. Những người sống sót được đưa tới các trường học để trú ẩn.
Vào hồi tháng 4, cũng đã có 4 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương trong vụ cháy ở nhà máy in tiền vàng bất hợp pháp ở Đài Bắc.
Thanh Nga (theo TG)

Bình luận(0)