Triều Tiên đồng ý đàm phán cấp chuyên viên tại Panmunjom

Google News

(Kiến Thức) - Hai miền Triều Tiên ngày 8/6 đã đồng ý tổ chức hội đàm cấp chuyên viên tại làng đình chiến Panmunjom để chuẩn bị cho cuộc họp cấp nội các.

 Bộ trưởng Bộ Thống nhất của Hàn Quốc.

Các quan chức Bộ Thống nhất của Hàn Quốc cho biết cuộc họp cấp chuyên viên này sẽ được tổ chức vào lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương)  ngày 9/6 tại Freedom House, một tòa nhà hành chính ở phía nam của khu vực an ninh chung nằm trên biên giới liên Triều Tiên.

Trước đó, hai bên đã nhất trí tổ chức một cuộc họp cấp nội các ở Seoul vào hôm thứ Tư (12/6), cuộc họp lần đầu tiên kể từ năm 2007.

Triều Tiên từng đề xuất lấy thành phố biên giới Kaesong làm địa điểm cho các cuộc đàm phán cấp chuyên, nhưng ngày 7/6 Hàn Quốc lại đề xuất ở làng đính chiến Panmunjom. Ngày 8/6, Triều Tiên chấp nhận đề xuất này. Đại diện cho phía Triều Tiên tại cuộc họp cấp chuyên viên ngày Chủ Nhật (9/6) là 3 quan chức cấp vụ.

Khi đề xuất các cuộc đàm phán cấp chính phủ với Hàn Quốc hồi đầu tuần này, Triều Tiên cho rằng hai bên nên thảo luận về một loạt các vấn đề, bao gồm mở lại một khu công nghiệp chung bị đóng cửa, nối lại các tour du lịch qua biên giới và đoàn tụ các gia đình bị ly tán.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Lê Chân (theo Yonhap)

Bình luận(0)