Máy bay biểu diễn nổ tung ở Mỹ, 2 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Một nữ VĐV nhào lộn và một khi công đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay của họ lao xuống đất và nổ tung tại Triển lãm hàng không Vectren Dayton ở bang Ohio hôm qua.

 Chiếc máy bay biểu diễn lao xuống đất và nổ tung tại triển lãm hàng không Vectren Dayton.

Chiếc máy bay chở nữ VĐV nhào lộn Jane Wicker, biểu diễn tại triển lãm hàng không Vectren Dayton ở bang Ohio của Mỹ, bất ngờ mất kiểm soát và lao xuống đất bốc cháy dữ dội trước hàng nghìn khán giả.

Các nhà tổ chức đã quyết định hủy bỏ các màn trình diễn sau đó tại triển lãm. Công ty của Jane Wicker đã xác nhận rằng cô và phi công Charlie Schwenker đã thiệt mạng trong vụ tai nạn, nhưng không khán giả nào bị thương.

Ian Hoyt, một phóng viên ảnh tại triển lãm, cho biết: “Khi chụp chiếc máy bay đang biểu diễn, tôi đã phát hiện nó bay quá thấp và quá chậm. Nó đã lao xuống đất và bốc cháy”. Ian Hoyt không biết chính xác những gì đã xảy ra, nhưng hình như động cơ của nó không hoạt động.

Shawn Warwick, một nhân chứng khác xem chiếc máy bay biểu diễn qua ống nhòm, cho biết: “Tôi phát hiện thấy nó bay lượn rất gần mặt đất. Cô ấy ngồi ở phần đuôi của chiếc máy bay. Tôi thấy nó liệng sang bên phải và nổ tung.”

Theo hãng tin AP,  Jane Wicker bắt đầu tham gia biểu diễn nhào lộn trên máy bay từ năm 1990. Công việc chính của cô là một chuyên gia phân tích ngân sách cho Cơ quan hàng không liên bang Mỹ.

Vectren Dayton là một trong những triển lãm hàng không lâu đời nhất ở Mỹ với khoảng 70.000 người đến tham quan hàng năm. Một phi công biểu diễn nhào lộn kỳ cựu, Jim LeRoy, cũng đã tử nạn trong một vụ máy bay bị rơi khi biểu diễn tại triển lãm này vào năm 2007.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)