Báo TQ kêu gọi Bắc Kinh triệt để lợi dụng Snowden

Google News

(Kiến Thức) - Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc có bài xã luận nhấn mạnh Snowden có thể rất có ích và kêu gọi Bắc Kinh nên tìm cách khai thác triệt để nhân vật này.

 "Người hùng" Edward Snowden.

Theo một bài xã luận được đăng tải trên Hoàn cầu Thời báo hôm nay, các chương trình giám sát bí mật của Mỹ rõ ràng có liên quan đến lợi ích quốc gia của Trung Quốc. Do đó, Bắc Kinh nên lợi dụng và khai thác thông tin từ “người hùng” Edward Snowden thay vì trục xuất hoặc gửi trả cựu nhân viên tình báo về nước.

Hoàn cầu Thời báo nhấn mạnh, chính phủ Trung Quốc không nên chỉ vì mối quan hệ với Washington mà cũng cần phải lắng nghe quan điểm của công chúng trong nước. Theo báo này, phần lớn người dân Trung Quốc không hài lòng nếu Snowden bị trục xuất hoặc gửi trả về Mỹ.

Cựu nhân viên tình báo Mỹ được kỳ vọng cung cấp nhiều thông tin tình báo có thể giúp Trung Quốc nâng cao hiểu biết về không gian mạng.

Cựu nhân viên tính báo Mỹ Snowden vừa tiết lộ với một tờ báo Hong Kong rằng Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã tấn công mạng 61.000 mục tiêu trên toàn thế giới, trong đó có hàng trăm mục tiêu ở Hong Kong và Trung Quốc đại lục.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Bạch Dương

Bình luận(0)