Kinh hoàng lính Anh bị “khủng bố” chặt đầu giữa phố

Google News

(Kiến Thức) - Một lính Anh bất ngờ bị 2 kẻ lạ mặt tấn công và chặt đầu dã man ngay gần doanh trại quân đội ở Woolwich, phía đông nam London.

Lời ngụy biện của sát thủ
Một nhà điều tra Anh tại hiện trường vụ tấn công, chặt đầu kinh hoàng.

Vụ tấn công  xảy ra giữa ban ngày tại một đường phố đông người gần các doanh trại pháo binh hoàng gia ở Woolwich, đông nam London. Một đoạn clip do một nhân chứng quay lại chỉ trong vài phút sau vụ giết người kinh hoàng gây sốc đối với tất cả mọi người khi một trong 2 kẻ giết người khua khoắng con dao đẫm máu bằng bàn tay cũng bị nhuộm đỏ máu nạn nhân biện minh cho tội ác của y.

“Chúng tôi thề có Chúa toàn năng, chúng tôi sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu. Lý do duy nhất khiến chúng tôi hành động như vậy là vì người Hồi giáo đang bị chết dần chết mòn mỗi ngày”. Kẻ tấn công da đen ở độ tuổi 20-30 tuổi, mặc áo khoác len và quần bò hét lên. Y khi chỉ đứng cách nạn nhân xấu số vừa bị mình sát hại vài mét.


Cả thành phố bàng hoàng vì chưa từng chứng kiến cảnh tượng nào thảm khốc và kinh khủng hơn việc kẻ chặt đầu, giết người dã man, trên người bê bết máu ngang nhiên đứng trước máy quay tuyên bố động cơ gây ra tội ác của y.

“Tôi rất tiếc khi phụ nữ phải chứng kiến cảnh tượng thảm khốc đó. Nhưng ở đất nước của chúng tôi, những người phụ nữ của chúng tôi phải chứng kiến những cảnh tượng tương tự như vậy”, nghi phạm tấn công  giết chết người lính Anh tiếp tục biện minh.

 Các nhà điều tra mang xác của nạn nhân rời khỏi hiện trường.

Cảnh sát Anh đã nổ súng vào 2 nghi phạm để bắt giữ chúng. Một nghi phạm bị trúng đạn và bị thương. Hiện vẫn chưa có thông tin về danh tính nghi phạm. Tuy nhiên, Reuters dẫn một vài nguồn tin nội bộ cho biết, những kẻ tấn công có thể có các mối liên hệ với Nigeria.

Cảnh sát Anh phong tỏa hiện trường vụ tấn công để các nhà điều tra thu thập chứng cứ.

Thủ tướng David Cameron, ngay sau khi nhận được tin báo, đã hủy chuyến thăm Pháp để trở về London và chủ trì một cuộc họp an ninh quốc gia khẩn cấp.

"Cảnh sát đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ tấn công. Tuy nhiên, có hàng loạt dấu hiệu rõ ràng chứng tỏ đây là một vụ khủng bố. Chúng ta từng chứng kiến những vụ tấn công như thế này trước đây trên đất nước của chúng ta. Và chúng tôi chưa bao giờ bó tay trước những tội ác như vậy", ông Cameron nhấn mạnh.

 Vụ tấn công, chặt đầu xảy ra trên một con phố đông đúc ngay gần các doanh trại quân đội giữa ban ngày.

Các nhà chức trách cho biết, vụ án có dấu hiệu là một cuộc tấn công khủng bố. Kể từ sau khi những phần tử Hồi giáo tổ chức thực hiện vụ đánh bom liều chết vào tháng 7/2005, đây là lần đầu tiên xảy ra vụ tấn công khủng bố có yếu tố Hồi giáo tại thủ đô London.

Lời kể của các nhân chứng

Trước khi chặt đầu, giết chết nạn nhân một cách dã man, những kẻ tấn công lái chiếc xe hơi màu xanh tông mạnh vào người lính Anh. Các nhân chứng cho biết, những kẻ tấn công đã hét lên “Chúa vĩ đại” bằng tiếng Arab trong khi đâm và chặt đầu nạn nhân.

 Các nhân viên an ninh Anh phong tỏa hiện trường vụ tấn công.

Fred Oyat, một cư dân địa phương 44 tuổi cho biết, ông đã chứng kiến vụ tấn công kinh hoàng từ cửa số của căn hộ cao tầng của mình và vì thế, quan sát thấy toàn bộ sự kiện.

“Nạn nhân là người da trắng. Tôi đang ở trong nhà thì nghe thấy 4 phát súng vang lên. Tôi lập tức chạy ra ngoài cửa số thì chứng kiến một người đàn ông nằm bất động trên mặt đất lai láng máu”, nhân chứng Fred kể lại.

Một nhân chứng khác, được gọi là James, là một trong những người đầu tiên gọi cho cảnh sát cho biết, ban đầu ông cùng nhiều người có mặt ở hiện trường vào thời điểm vụ tấn công xảy ra tưởng rằng 2 nghi phạm đang giúp đỡ nạn nhân nằm bất động trên mặt đất.

“Chúng tôi cho rằng, 2 nghi phạm đang giúp đỡ người đàn ông nằm bất động trên mặt đất. Sau đó, chúng tôi thấy chúng cầm 2 con dao nhà bếp. 2 con dao giống ở trong cửa hàng bán thịt. Chúng chặt đầu nạn nhân xấu số. Một trong những nghi phạm hét lên về phía tôi. Rồi tôi ra khỏi xe, xuống đường và gọi ngay cho cảnh sát”, ông James cho biết.

 Một bó hoa được đặt ngay trên phố để tượng niệm nạn nhân xấu số.

Trong khi đó, các nhà chức trách vẫn chưa xác nhận danh tính của nạn nhân. Reuters dẫn một vài nguồn tin nội bộ cho biết, người này làm việc trong quân đội. Chính phủ Anh có truyền thống không tiết lộ danh tính của các sĩ quan bị sát hại, trước khi gia đình họ được thông báo.

Theo Reuters, nạn nhân mặc một chiếc áo thun có in dòng chữ “Hỗ trợ những người anh hùng” – một tổ chức từ thiện được thành lập để giúp đỡ các cựu chiến binh Anh. Vương quốc Anh đã gửi lính sang chiến trường Afghanistan từ năm 2001 và triển khai quân ở chiến trường Iraq trong giai đoạn 2003-2009.

Sau vụ tấn công, hơn 100 người quá khích đã kéo xuống đường biểu tình. Anh đã phải huy động cảnh sát chống bạo động để giải tán đám đông. Cảnh sát đã bắt giữ 2 người đàn ông quá khích tấn công nhà thờ Hồi giáo ở London còn lại không ai bị thương.

Trước sự kiện thảm khốc này, năm 2005, người dân London từng chứng kiện vụ đánh bom liều chết giữa ban ngày của 4 chiến binh Hồi giáo, khiến 52 người chết và hàng trăm người khác bị thương. Một nỗ lực khủng bố tương tự 2 tuần sau đó đã bị ngăn chặn kịp thời.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Bạch Dương

Bình luận(0)