FAO: Tin về nạn đói ở Triều Tiên là bịa đặt

Google News

(Kiến Thức) - Những tin tức về nạn đói ở Triều Tiên của truyền thông phương Tây là "không đúng sự thực”,  Văn phòng đại diện FAO tại Bình Nhưỡng khẳng định.

 

Ở Triều Tiên tồn tại vấn đề thiếu hụt lương thực, "tuy vậy không có dấu hiệu nào về nạn đói ở  nước này", phó Văn phòng đại diện FAO tại Bình Nhưỡng, ông Dersa Gaga, nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Itar-Tass.

Theo ông Gaga, khi công bố những số liệu về nạn đói ở miền Bắc Triều Tiên, báo chí nước ngoài thường dựa vào những nguồn tin giấu tên “không đáng tin cậy”. Nhân viên của FAO khi tiến hành khảo sát các khu vực nông thôn Bắc Triều Tiên, "không nhận thấy dấu hiệu của hiện tượng này (nạn đói)", ông Gaga nói.

Những thông báo về việc Triều Tiên lại một lần nữa đứng trên bờ vực của nạn đói, xuất hiện hầu như hàng năm, nhà Triều Tiên học Andrei Lankov lưu ý trong chương trình của mình trên đài phát thanh "Vesti FM" cách đây không lâu.

Tất cả những chuyện này đều là điều bịa đặt, chuyên gia này nhấn mạnh. Theo ông, Triều Tiên là một quốc gia chưa đủ ăn chứ không phải đang bị đói. Ông Lankov nhận định rằng thời kỳ đói kém ở miền Bắc Triều Tiên, nơi từng xảy ra nạn đói nghiêm trọng vào cuối thập niên 1990 làm từ 600.000 đến 2,5 triệu người chết, đã qua từ lâu.

TIN LIÊN QUAN:



Văn Bình (theo VOR)

Bình luận(0)