Ngoại trưởng Mỹ: Triều Tiên phóng tên lửa là “sai lầm lớn“

Google News

(Kiến Thức) – Trong chuyến thăm Hàn Quốc ngày 12/4, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cảnh báo Triều Tiên sẽ mắc "sai lầm lớn" nếu phóng tên lửa như dự kiến.

 Ngoại trưởng Mỹ John Kerry họp báo chung với Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tái khẳng định Mỹ và Hàn Quốc không chấp nhận Triều Tiên là một cường quốc hạt nhân.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung ngày 12/4 với  Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung Se ở thủ đô Seoul, Ngoại trưởng John Kerry cho rằng Triều Tiên sẽ không đạt được gì khi đe dọa thử hạt nhân hay tên lửa.

Ông Kerry nói: “Nếu quyết định phóng tên lửa, bất kể trên Biển Nhật Bản hay về các hướng khác, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cố ý phớt lờ toàn bộ lời răn đe của cộng đồng quốc tế”.

“Đó là một sai lầm rất lớn, khi ông ta lựa chọn như vậy. Điều đó đồng nghĩa với việc đất nước Triều Tiên tiếp tục cô lập cũng như đang cần thực phẩm hơn tên lửa”, ông Kerry phát biểu.

Cảnh báo nhà lãnh đạo Triều Tiên, ông Kerry nói: “Tất cả đều phụ thuộc vào quyết định của Kim Jong-un. Điều đó sẽ không thay đổi lập trường hiện tại của chúng tôi. Rõ ràng là chúng tôi sẽ bảo vệ các đồng minh của mình. Chúng tôi sẽ đứng về phía Hàn Quốc và Nhật Bản để chống lại các mối đe dọa”.

 “Kim Jong-un cần hiểu kết cục của cuộc xung đột sẽ diễn ra như thế nào”, ông Kerry nói thêm.

Ngoại trưởng Kerry đang ở thăm Hàn Quốc, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du Đông Bắc Á bốn ngày đưa ông tới cả Trung Quốc và Nhật Bản. Theo kế hoạch, ông sẽ tới Trung Quốc vào ngày 13/4 để tìm kiếm giải pháp gỡ rối cho tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hiện nay.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Nguyên Thảo (theo Yonhap)

Bình luận(0)