Mỹ-Hàn bàn cách đối phó Triều Tiên thử tên lửa

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc đàm phán giữa Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ tập trung  đối phó mối đe dọa thử tên lửa của Triều Tiên.


 Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại buổi hội đàm tại Washington hôm 2/4.

Ông Kerry tới Seoul vào ngày 12/4 để tiến hành đàm phán song phương với ông Yun, sau khi tham dự cuộc họp ở London (Anh) giữa các nhà ngoại giao hàng đầu từ các nhóm 8 nước công nghiệp hàng đầu. Sau đó, Kerry sẽ bắt đầu chuyến công du 10 ngày thăm Trung Quốc và Nhật Bản.

Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho Tai-young cho biết: "Trên bàn nghị sự trong cuộc đàm phán song phương giữa Mỹ và Hàn Quốc sắp tới, hai bên sẽ thảo luận về các chủ đề liên quan đến tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên và cách đối phó với mối đe dọa, cách ngăn chặn các hành động khiêu khích của Triều Tiên”.

Đây là cuộc đàm phán song phương thứ 2 giữa ông Yun và ông Kerry trong tháng này. Hai bên đã hội đàm tại Washington vào ngày 2/4 và ông Kerry khẳng định cam kết của Washington trong việc bảo vệ Hàn Quốc trước mối đe dọa ngày càng hiếu chiến của Triều Tiên.

Ông Cho nhận định: "Rất hiếm khi mà 2 bộ trưởng liên tục tổ chức các cuộc đàm phán chỉ trong thời gian 10 ngày như vậy. Đó có thể được xem là biểu hiện của sự sẵn sàng liên kết giữa chính phủ hai nước để tạo nên một mối quan hệ hợp tác mới".

Tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên cho thấy nước này đã sẵn sàng để khởi động ít nhất một tên lửa đạn đạo tầm trung trong những ngày tới.

Triều Tiên đã tăng cường những lời lẽ hiếu chiến sau khi Liên Hiệp Quốc ban hành lệnh trừng phạt mới nhất đối với Bình Nhưỡng vì tiến hành thử hạt nhân thứ 3 vào hồi tháng 2.

Kể từ đó, Triều Tiên đã tuyên bố "tình trạng chiến tranh" chống lại Hàn Quốc; công bố khởi động lại lò phản ứng sản xuất plutonium từng bị ngưng hoạt động; đe dọa thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân chống lại Mỹ và đình chỉ hoạt động tại các khu công nghiệp liên Triều.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Yonhap)

Bình luận(0)