Video: Chiến binh 8 tuổi ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Một trong những bức ảnh gây sốc nhất về cuộc chiến ở Syria là hình ảnh một cậu bé 8 tuổi hút thuốc là và đeo súng trường AK-47 trước ngực.

 Hình ảnh Ahmed đeo súng trước ngực và tay cầm điếu thuốc lá được chụp tại quận Salaheddin của thành phố Aleppo.

Mặc dù quá nhỏ để cầm súng, nhưng cậu bé Ahmed, 8 tuổi, đã trở thành một chiến binh thực thụ trong cuộc nội chiến ở Syria.

Hình ảnh Ahmed đeo súng trước ngực và tay cầm điếu thuốc lá được chụp tại quận Salaheddin của thành phố Aleppo đã được nhiều hãng truyền thông trên khắp thế giới sử dụng để minh họa cho cuộc chiến tranh vô nhân tính ở Syria.

Bố mẹ của Ahmed đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công đán súng cối tại quận Salaheddin. Bố của cậu bé 8 tuổi này cũng từ là một chiến binh của lực lượng quân đội Syria tự do. Hiện tại, người thân duy nhất của Ahmed là em trai của bố, cũng là một chiến binh của quân đối lập với chính phủ.

“Cháu đã tham gia giúp đỡ chú của mình và các đồng đội của chú ấy bởi vì cháu không con lựa chọn nào khác. Không được đi học, gia đình đã chết hết, vậy cháu có thể lựa chọn được gì đây?” cậu bé Ahmed cho biết.

Trong vài tuần qua, chiến tuyến là sân chơi duy nhất cho một cậu bé mới 8 tuổi, Ahmed được chú và các chiến binh lực lượng quân đội Syria tự do dạy cho các kỹ năng sử dụng súng, ném lựu đạn và tránh đạn bắn tỉa của quân chính phủ.
 


TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hà Vũ (theo Telegraph)

Bình luận(0)