Philippines thu hồi địa cầu in “đường lưỡi bò”

Google News

Chính quyền Philippines yêu cầu tất cả các nhà sách trên toàn quốc không bán các quả địa cầu có in hình “đường lưỡi bò” đòi chủ quyền hầu hết Biển Đông.

 Philippines thu hồi những quả địa cầu in "đường lưỡi bò" phi pháp.

Các cửa hiệu văn hóa phẩm ở Philippines đã đồng ý bỏ sản phẩm này ra khỏi các gian hàng, sau khi chính phủ Philippines thông báo rằng địa cầu do Trung Quốc sản xuất in các thông tin sai lệch.

Tờ Bưu điện Hoa Nam ngày 13/2 đưa tin, Philippines vừa thu hồi khẩn cấp tất cả các quả địa cầu do Trung Quốc sản xuất tại Philippines nhưng ngấm ngầm thêm đường "lưỡi bò" 9 đoạn trên Biển Đông vào để bán cho các trường học, học sinh sinh viên Philippines.

Tất cả các hiệu sách trên toàn lãnh thổ Philippines đã ngừng bán và thu hồi loại quả địa cầu "Made in China" nguy hiểm này vì những thông tin sai lệch thể hiện tham vọng của Bắc Kinh biến Biển Đông thành ao nhà.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines Raul Hernandez cho biết, Manila đã xác nhận rằng quả địa cầu giáo dục được Trung Quốc sản xuất và bán tại Philippines đã bị Bắc Kinh ngấm ngầm đưa vào "đường lưỡi bò" phi pháp.

Vụ "địa cầu lưỡi bò" được một số người dân Philippines phát hiện ra và loan báo trên mạng xã hội Facebook đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng của Hong Kong ngày 13/2 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines, Raul Hernandez, nhấn mạnh rằng bản đồ "đường lưỡi bò" của Trung Quốc vi phạm luật biển quốc tế.

Trước đó, cùng với Việt Nam, Philippines đã từ chối đóng dấu thị thực visa trên passport của công dân Trung Quốc vì trong đó có in bản đồ đường lưỡi bò của Bắc Kinh.

Thay vào đó, Philippines và Việt Nam cấp visa rời cho du khách Trung Quốc.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Văn Bình (theo South China Morning Post)

Bình luận(0)