Trung Quốc chuyển giao 11 tàu chiến cho Lực lượng Hải giám

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đã giao 2 tàu khu trục và 9 tàu chiến để tăng cường đội tàu Hải giám, chủ yếu nhằm vào Biển Hoa Đông.


 Trung Quốc chuyển giao 11 tàu chiến cho Lực lượng Hải giám

Tin này đã được công bố cổng thông tin Trung Quốc “Tensent” công bố hôm nay. Quyết định nói trên được đưa ra trong bối cảnh gia tăng căng thẳng đang diễn ra với Nhật Bản về quần đảo Senkaku (mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) ở Biển Hoa Đông.

Trong khi đó, theo hãng tin AFP, cùng ngày ba tàu Trung Quốc đã xâm nhập vùng biển mà Nhật Bản coi là lãnh thổ của nước này trên Biển Hoa Đông. Máy bay cảnh sát biển Nhật Bản phát hiện tàu Trung Quốc lúc 13:30 và 13:50 giờ địa phương, AFP dẫn báo cáo của chính quyền Nhật Bản cho biết một tàu khác của Trung Quốc đã được phát hiện trong vùng biển mà Nhật Bản coi là của mình vào lúc 14:35 giờ địa phương. Cảnh sát biển Nhật Bản đã yêu cầu tàu Trung Quốc rời khỏi khu vực này. Từ một trong các tàu Trung Quốc, thủy thủ hét to bằng tiếng Trung Quốc rằng quần đảo Điếu Ngư là một phần không thể tách rời của Trung Quốc.

Tranh chấp lãnh thổ Trung-Nhật gia tăng, sau khi Tokyo quốc hữu hóa một số hòn đảo của quần đảo Senkaku, thông qua việc mua lại của chủ sở hữu tư nhân người Nhật. Động thái này đã khiến cho Bắc Kinh phản ứng mạnh mẽ. Nhiều cuộc biểu tình chống Nhật Bản đã nổ ra tại nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc, trong đó không ít cuộc đã biến thành bạo loạn.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


TIN LIÊN QUAN:




Theo VOR

Bình luận(0)