NATO “hứa” không can thiệp quân sự vào Syria

Google News

Chủ tịch Ủy ban Quân sự của khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) là Knud Bartels khẳng định, liên minh sẽ không có bất cứ hành động can thiệp quân sự nào vào cuộc khủng hoảng ở Syria.

NATO
NATO "hứa" với Nga không can thiệp quân sự vào Syria. Ảnh minh họa.

Người đứng đầu Cơ quan Hợp tác Vũ trang Quốc tế thuộc Bộ Quốc phòng Nga là ông Sergei Koshelev tuyên bố, NATO đảm bảo với Nga là các nước đồng minh phương Tây không có kế hoạch can thiệp quân sự vào tình hình Syria vào ngày hôm qua.

Theo ông Sergei, Nga “hài lòng” với cam kết từ NATO. Điều này có nghĩa NATO đã rút ra được nhiều bài học và nếu NATO triển khai quân sự tại Syria thì kịch bản Lybia sẽ lặp lại với quốc gia Trung Đông này.

Tuyên bố của ông Sergei được đưa ra sau cuộc gặp của Tổng Tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov  với Người đứng đầu Ủy ban Vũ trang NATO Knud Bartles.

Ông Sergei cho rằng, tuyên bố của ông Bartel "trái ngược" với phát biểu từ phía Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và các quan chức NATO khác về vấn đề này; cũng như nội dung nhiều bài báo trên các phương tiện truyền thông phương Tây.

Theo Tiếng nói nước Nga

Bình luận(0)