Mạo danh thân nhân của vụ thảm sát để “kiếm chác” hơn tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ bị cáo buộc giả danh chị gái của nạn nhân trong vụ thảm sát trường học ở Connecticut, Mỹ để kiếm chác hơn 1 tỷ VND.

 Nhiều gia đình mất đi người thân trong vụ thảm sát trường học ở Connecticut ngày 14/12. Ảnh minh họa.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt Nouel Alba 37 tuổi, sống ở Hartford, Connecticut với tội danh lừa đảo, gọi điện thoại và nhắn tin kêu gọi những người hảo tâm đóng góp "Quỹ tang lễ" để an táng em trai.

Nếu tội danh này được thành lập, Alba sẽ phải ngồi tù 5 năm và phải nộp phạt 250.000 USD (hơn 5 tỷ VND).

Khi bị cơ quan chức năng điều tra, Alba khai rằng bản thân bà không biết tài khoản mình được sử dụng để nhận tiền ủng hộ của những người có tầm lòng nhân hậu.

Theo điều tra của FBI, Alba đăng nôi dung trên Facebook của mình rằng "Tôi thành lập một “quỹ tang lễ” cho em trai và các gia đình nạn nhân khác trong vụ thảm sát trường học kinh hoàng vừa qua. Bất cứ ai có tấm lòng hãy ủng hộ, giúp đỡ chúng tôi”, trước khi đưa ra hướng dẫn về việc làm thế nào để chuyển số tiền quyên góp đó vào một tài khoản Paypal hoặc ủy thác gửi tiền.

Cảnh sát cũng điều tra ra  Alba gửi tin nhắn điện thoại cho một nhà tài trợ ủng hộ ý tưởng quyên góp, giúp đỡ gia đình các nạn nhân và bà là một trong số đó. 

"Tôi không thể tin được rằng việc lo đám tang cho em trai lại gặp nhiều khó khăn đến vậy. Em trai bé nhỏ của tôi thật đáng thương khi bị kẻ tâm thần bắn 11 phát đạn”, một đoạn tin nhắn trích trong đơn khiếu nại của một người quyên góp.

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa điều tra ra có bao nhiêu người đã quyên góp vào quỹ của Alba. Nhưng một điều chắc chắn là những người ủng hộ đã được hoàn lại tiền. Mặc dù nó được trả lại muộn hơn so với những gì bà Alba tuyên bố đã làm.

"Những kẻ lợi dụng cái chết của các em học sinh trong vụ xả súng kinh hoàng ở trường tiểu học Newtown mất cả lương tâm khi muốn kiếm chác trên sự đau khổ của người khác. Họ làm như vậy để có nhiều tiền. Điều đó trở thành mục tiêu của bọn tội phạm hiên nay”, phát ngôn viên FBI là Kimberly Mertz thông báo.

Trong vụ nã súng gây chấn động ngày 14/12 ở trường tiểu học ở thành phố Newtown, bang Connecticut, sát thủ đã bắn chết 26 người, trong đó có 20 trẻ em, rồi tự sát.

TIN BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU
TIN LIÊN QUAN


Nhật Anh (theo BBC News)

Bình luận(0)