17 binh sĩ Ukraine đào ngũ, chạy sang Nga

Google News

(Kiến Thức) - Cục An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, 17 binh sĩ Ukraine ngày 16/8 chạy sang tỉnh miền nam của Nga là Rostov.

"Chuyện này xảy ra vào sáng ngày 16/8. Tất cả các binh sĩ trên đều được cấp đồ ăn và chuyển sang nơi trú ẩn an toàn. Chúng tôi cũng đang tiến hành một cuộc điều tra”, ông Nikolay Sinitsyn, đại diện chính thức của FSB tại khu vực Rostov tiết lộ với tờ RT.
"Sau khi cuộc điều tra hoàn tất, bất cứ ai có muốn ở lại đều được chúng tôi tạo điều kiện", ông Sinitsyn tiếp lời mình.
Các binh sĩ Ukraine di chuyển bằng một xe bọc thép.
Đây không phải là lần đầu tiên các binh sĩ Ukraine chạy sang Nga. Hồi đầu tháng 8, 438 binh sĩ Ukraine đã được phép vào Nga sau khi họ lâm vào tình cảnh bị cô lập hoàn toàn trước gọng kìm của phe ly khai.
Các công tố viên Ukraine đang điều tra hơn 480 trường hợp đào ngũ của quân nhân Ukraine kể từ Kiev bắt đầu chiến dịch quân sự ở phía đông của đất nước, ông Pavel Bogutsky, công tố viên khu vực phía Nam Ukraine đảm nhận công việc điều tra các vụ án quân sự cho biết.
"Cuộc điều tra về 145 trường hợp đã hoàn thành, và bản cáo trạng đã được gửi đến tòa án", công tố viên Bogutsky nói trong một cuộc họp ngày 15/8.
"Hơn một nửa số bản cáo trạng liên quan đến các quân nhân Ukraine bỏ trốn, không thực hiện nghĩa vụ quân sự và bất tuân lệnh cấp trên. Hơn 30 người đã nhận bản kết án cho đến nay”, ông Bogutsky nói.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)