15.000 cảnh sát Ukraine ngả sang phe ly khai

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 15.000 nhân viên cảnh sát làm việc ở các vùng ly khai ở Donbass ngả sang phe ly khai, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết.

“Tất cả những sĩ quan cảnh sát còn ở lại vùng đất do phe ly khai chiếm đóng đều đã bị sa thải và không còn nhận lương nữa”, ông Avakov cho hay.
Các nhân viên cảnh sát bắn đạn cao su và xịt hơi cay vào đám đông người biểu tình Ukraine. (Ảnh minh họa)
“Chúng tôi cũng tước hết mọi quyền lợi về các khoản trợ cấp xã hội đối với 15.000 nhân viên cảnh sát này. Tuy rằng, các thủ tục để chấm dứt thôi việc đối với họ là mất thời gian, nhưng nó sẽ vẫn được tiến hành trong thời gian tới”, ông nói.
Vị bộ trưởng này cho biết, cách đây 3 tháng, ông đã hạ lệnh cho các sĩ quan cảnh sát làm nhiệm vụ ở các khu vực do ly khai kiểm soát rút lui. Ai không thực hiện theo đúng lệnh này thì theo ông, họ là những người phản bội.
“Cách đây 3 tháng, tôi đã ra chỉ thị cho tất cả các cảnh sát rút khỏi các khu vực không thuộc sự kiểm soát của chính quyền Kiev. Các đơn vị báo cáo về rằng họ đã thực hiện lệnh rút quân trên. Tuy nhiên, những cảnh sát nào rút lui khỏi các vùng này vẫn được coi là nhân viên của Bộ Nội vụ. Ngược lại, họ bị coi là những người phản bội”.
Thanh Nga

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Những cảnh sát này sao khờ khạo thế, đang ở một đất nước mà lãnh đạo của họ nói dối như thần, họ ở lại, nếu có vô tình phạm pháp vẫn có thể áp dụng cách nói của lãnh đạo để chạy tội cho mình mà. Sang Nga thì không thể làm thế được