Tại sao bụng ngày càng to dù "hôn" đất mỗi ngày?

Google News

(Kiến Thức) - Tại sao bụng vẫn to cho dù vẫn ăn uống kiêng khem và tập luyện hít đất mỗi ngày?

Hỏi: Cháu 16 tuổi, ngày nào cũng tập cơ bụng hít đất và chỉ ăn mỗi bữa trưa nhưng bụng vẫn to thêm. Xin bác sĩ tư vấn giúp nguyên nhân tại sao? - Trương Quang Trường (quận 2, TPHCM).
Tai sao bung ngay cang to du
 Ảnh minh họa.
BSCK I Đào Thị Yến Thủy, Khoa Truyền thông Giáo dục Sức khoẻ, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM: Cháu 16 tuổi, là lứa tuổi đang phát triển nên cần một chế độ ăn đầy đủ lượng và chất để tăng trưởng tốt, đặc biệt về chiều cao và bộ xương, khối cơ. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng một ngày chỉ ăn một bữa trưa của cháu là không hợp lý và có lẽ là thật sự không đúng như vậy. 
Vì cháu không cho biết chiều cao, cân nặng nên không đánh giá được tình trạng dinh dưỡng để tư vấn chế độ ăn và tập luyện cụ thể hơn. Khi ăn uống và tập luyện, cháu nên cân, đo chiều cao, vòng bụng, cụ thể chứ không chỉ nhìn thấy có vẻ như thì rất khó nói. 
Khi cháu tập cơ bụng nhiều thì khối cơ sẽ phồng to lên nên nhìn sẽ thấy rõ khối cơ nếu mỡ bụng không quá nhiều. Nếu cháu có gì khó khăn trong việc ăn uống hay tập luyện thì nên đến bác sĩ dinh dưỡng để bác sĩ khám và tư vấn cụ thể.
BH (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)