Tiến hành thử nghiệm vắc-xin ung thư phổi

Google News

(Kiến Thức) - Nhà sản xuất dược phẩm của Đức Merck KGaA thông báo họ sẽ tiến hành một thử nghiệm mới cho loại vắc-xin ung thư phổi của công ty này.

Công ty dược phẩm của Đức Merck KGaA sẽ tiến hành một thử nghiệm mới cho loại vắc-xin ung thư phổi của họ.
Merck KGaA cho biết, công ty họ sẽ tiến hành kiểm tra loại thuốc trước đó có tên là Stimuvax và hiện được gọi là Tecemotide trên bệnh nhân đã được điều trị bằng cả hóa trị và xạ trị đồng thời, trong một giai đoạn đầu của quá trình điều trị.
Việc phát triển vắc-xin ung thư nhằm bảo vệ hệ thống miễn dịch khỏi sự tấn công các tế bào khối u, là một hoạt động đáng khen ngợi của y học. Công việc này cũng có tính rủi ro cao và thường gặp nhiều thất bại ngay từ những lần thử nghiệm.
Chẳng hạn như lần thử nghiệm đầu tiên của loại vắcxin ung thư phổi Tecemotide được thực hiện trước đó đã không thể cung cấp bằng chứng rõ ràng về việc cải thiện tỷ lệ sống cho bệnh nhân của thuốc. Trong thử nghiệm này, có cả sự tham gia của những bệnh nhân đã được cho hóa trị và xạ trị riêng.
Chính vì vậy, công ty Merck KGaA đã quyết định tiến hành đợt thử nghiệm lần hai của thuốc Tecemotide.
Công ty này cho biết, khoảng 1.000 bệnh nhân sẽ tham gia trong thử nghiệm mới, được gọi là START2, ít người hơn so với 1.200 người tham gia trong thử nghiệm START trước đó.
Thuốc mới này, được cấp phép bởi công ty công nghệ sinh học Mỹ Oncothyreon, sẽ được thử nghiệm trên bệnh nhân ung thư phổi không phải tế bào nhỏ (NSCLC) tiến triển ở giai đoạn III. Những bệnh nhân này được cho dùng thuốc bởi họ đều không thể phẫu thuật cắt bỏ khối u mà phải kết hợp hóa trị và xạ trị, công ty cho biết.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)