Thuốc chữa ung thư vú từ máu cá mập

Google News

(Kiến Thức) - Một loại kháng thể chỉ có trong máu cá mập có thể giúp ngăn chặn các tế bào ung thư vú phát triển, các nhà khoa học cho biết.

Kháng thể IgNAR có trong máu cá mập có thể được sử dụng để ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư.
Các nhà nghiên cứu cho rằng kháng thể IgNAR có trong máu cá mập có thể được sử dụng để ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Việc nghiên cứu kháng thể này có thể giúp ích trong việc chế tạo loại thuốc điều trị ung thư vú mới.
Các nhà khoa học từ Đại học Aberdeen (Anh) đã được tổ chức nghiên cứu ung thư Scotland tài trợ gần 350.000 USD để thực hiện một nghiên cứu 3 năm về tác dụng kháng thể IgNAR với ung thư.
Công việc của họ sẽ tập trung vào nghiên cứu hai phân tử HER2 và HER3, được tìm thấy trên bề mặt của tế bào ung thư. Hai phân tử này chịu trách nhiệm truyền tín hiệu cho các tế bào ung thư phát triển và phân chia.
Theo dự đoán, các kháng thể IgNAR trong máu cá mập có thể được sử dụng để ngăn chặn các phân tử trên hoạt động và gửi tín hiệu .
Tiến sĩ Helen Dooley – người chỉ đạo nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể khai thác những liên kết của kháng thể IgNAR và sử dụng nó để ngăn chặn hai phân tử HER2 và HER3 thúc đẩy các tế bào ung thư phát triển và phân chia".
Nguyên Thảo (theo Foxnew)

Bình luận(0)