Tế bào miễn dịch có thể tăng nguy cơ ung thư vú

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu Australia phát hiện rằng các tế bào miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi bệnh cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Các tế bào miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi bệnh cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú. 
Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm trên chuột, tại Đại học Adelaide (Australia), đã tìm thấy các tế bào miễn dịch trong ngực, được gọi là đại thực bào, làm thay đổi chức năng trong chu kỳ kinh nguyệt.
Vào thời điểm hệ thống miễn dịch này giảm xuống, đại thực bào cho phép các tế bào ung thư tránh bị phát hiện và tồn tại.
Phó giáo sư Wendy Ingman cho biết, nhóm nghiên cứu hy vọng phát hiện này sẽ giúp ích hơn trong nhiều nghiên cứu tiếp theo về ung thư vú.
"Chúng tôi tìm thấy trong khoảng thời gian hệ miễn dịch của một người phụ nữ đang giảm xuống, các đại thực bào thực sự làm tăng cơ hội cho các tế bào ung thư tránh bị phát hiện", bà Ingman cho biết.
Bà Ingman nói thêm: "Hiện, chúng ta đã xác định được rủi ro này, những gì chúng tôi thực sự muốn làm tiếp theo là tìm ra cách chúng ta có thể ngăn chặn nó. Từ đó, chúng ta có thể ngăn ngừa nguy cơ phụ nữ mắc ung thư vú"
Giai đoạn tiếp theo của nghiên cứu sẽ tập trung vào các tế bào miễn dịch ở phụ nữ.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)