Sức mạnh tâm trí có thể chữa bệnh, kể cả ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Cuốn sách của bác sĩ Lissa Rankin - Tâm trí trong Y học: Bằng chứng khoa học về việc bạn có thể tự chữa bệnh cho mình, nhằm mục đích để chứng minh sức mạnh của trí tuệ.

Sức mạnh tâm trí có thể chữa bệnh, kể cả ung thư. Ảnh minh họa.
Người ta thường nói rằng tâm trí có một năng lượng mạnh mẽ trong cơ thể và cuốn sách mới này đã đưa ra những minh chứng cho điều đó.
Trong cuốn Tâm trí trong Y học, tác giả Lissa Rankin đã đưa ra nhiều ví dụ đáng chú ý về cách mà tâm trí có thể ảnh hưởng đến cơ thể.
Tác giả Lissa Rankin, một bác sĩ phương Tây được đào tạo về sản phụ khoa ở California (Mỹ). Cô đã nghiên cứu hàng trăm đánh giá từ tạp chí y khoa để tìm bằng chứng cho lý thuyết của mình rằng tâm trí có thể chữa khỏi bệnh cho cơ thể.
Trong cuốn sách của mình, bà chia sẻ một số trường hợp đặc biệt mà mà biết tới. Nó gồm một bệnh nhân bị buồn nôn nặng và ói mửa đã được đưa cho một loại thuốc mà người bệnh tin rằng chắc chắn sẽ chữa khỏi.
Trong vòng vài phút, cô hồi phục hoàn toàn bất chấp thực tế là bác sĩ đã nói dối cô ấy. Thực chất, bệnh nhân đó được đưa cho một loại thuốc không hề có tác dụng ngăn ngừa buồn nôn nhưng cô đã khỏi bệnh.
Cuốn Tâm trí trong Y học của bác sĩ Lissa Rankin đã đưa ra nhiều ví dụ đáng chú ý về cách mà tâm trí có thể ảnh hưởng đến cơ thể. 
Thông qua nghiên cứu của mình, bác sĩ Rankin phát hiện rằng những bệnh nhân được cho thuốc an thần không chỉ cảm thấy tốt hơn - họ thực sự có thể trở nên tốt hơn về mặt lâm sàng.
Tác giả viết: "Tôi đã được truyền bá sâu vào các nguyên tắc tín lý của y học dựa trên bằng chứng mà tôi tôn thờ như Kinh Thánh. Tôi không tin tưởng bất cứ điều gì mà tôi không thể chứng minh với một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên, có kiểm soát”.
Bác sĩ Rankin trích dẫn một nghiên cứu trong đó một nhóm các bệnh nhân đã được truyền dung dịch nước muối mà họ nghĩ rằng mình đang được hóa trị. Dù thực tế đó chỉ là nước muối nhưng có 30 % số bệnh nhân bị mất đi mái tóc của họ.
"Khi chúng tôi chứng kiến những điều như vậy, chúng ta không thể không đặt câu hỏi về tất cả mọi thứ trong y học hiện đại. Chúng tôi bắt đầu tự hỏi liệu có điều huyền bí nào đó đang diễn ra?”, bác sĩ này cho hay.
Cô tiếp tục: "Bạn đã từng nghe về việc một người phụ nữ mắc ung thư đã thuyên giảm dù máy xạ trị bị hỏng. Chỉ sau khi có kết quả của bệnh nhân, các bác sĩ mới phát hiện rằng máy xạ trị đã không hoạt động. Tuy nhiên, bệnh nhân này lại tin rằng cô đã được điều trị và bệnh tình của cô đã thuyên giảm”.
Hay như trường hợp của một người phụ nữ bị gãy cổ. Sau khi được đưa vào bệnh viện và được chụp X-quang, các bác sĩ kết luận rằng cô đã bị gãy cổ ở hai chỗ. Tuy nhiên, bệnh nhân này đã từ chối sự can thiệp của y tế và tự chữa lành đức tin bất chấp sự phản đối kịch liệt từ bác sĩ. Không cần chữa trị, cô ấy đã có thể ra ngoài chạy bộ một tháng sau đó.
"Một phụ nữ với bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn 4" chỉ biết "cô sẽ không chết và sau khi nhận được sự ủng hộ của những người yêu mến mình, cô ấy tiếp tục sống thêm được 10 năm nữa”.
Trường hợp khác là: "Một người đàn ông được chẩn đoán nghẽn động mạch vành sau khi một cơn đau tim. Ông được thông báo sẽ chết trong vòng một năm nếu ông không phẫu thuật tim. Sau khi từ chối phẫu thuật, ông đã sống 20 năm và qua đời ở tuổi 92 mà không phải do bệnh tim”.
Trong cuốn sách của mình, bác sĩ Rankin khuyến khích người đọc cải thiện sức khỏe của mình không phải bằng cách dùng thuốc mà chính là bằng cách giải quyết các yếu tố tâm lý và lối sống đang gây ra bệnh tật của họ.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)