Tác dụng tuyệt vời của cafein tới bộ nhớ

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu này được coi là bằng chứng độc quyền rằng cafein cải thiện trí nhớ dài hạn.

 Cafein đã được chứng minh có thể cải thiện trí nhờ dài hạn. (Ảnh minh họa)
Bằng chứng không thể chối cãi này được công bố vào ngày 12/1/2014 trên tạp chí Khoa học thần kinh bởi một nhóm các nhà khoa học, đứng đầu là Michael Yassa , trợ lý giáo sư về tâm lý và khoa học não bộ trường Khoa học và Nghệ thuật Krieger tại Đại học Johns Hopkins.
Các nhà khoa hoc đã lựa chọn một nhóm người tham gia nghiên cứu từ những người không thường xuyên sử dụng bất kỳ loại đồ uống nào có chứa cafein. Các đối tượng thử nghiệm được chia thành hai nhóm. Từng người theo dõi một loạt các bức ảnh. Năm phút sau đó, một nhóm được cho uống thuốc viên có chứa 200 mg cafein và các nhóm khác dùng giả dược. Mức độ cafeine được đo trong mỗi người tham gia tại khoảng thời gian 1, 3, và 24 giờ sau khi uống thuốc.
Cả hai nhóm người tham gia xem tiếp bộ ảnh thứ 2, trong đó có một vài bức ảnh đã được thay đổi so với bộ ảnh trước đó.
Nhiều thành viên của nhóm đã uống cafein có thể phân biệt các bức ảnh được thêm vào và các bức ảnh tương tự. Hành vi này có nghĩa sự tham gia của một cấp độ cao hơn của bộ nhớ được gọi là mô hình tách. Khả năng tăng cường bộ nhớ kéo dài chừng 24 giờ sau khi tiêu thụ cafein.
Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng thực tế là 200 mg cafein đã được chứng minh có thể tăng cường trí nhớ nhưng không nên sử dụng nó như giấy phép để tiêu thụ số lượng lớn cafein.
Đặng Thủy

Bình luận(0)