Thực hư việc ăn não động vật tăng cường trí nhớ

Google News

Việc ăn uống để tăng cường trí nhớ theo dinh dưỡng học cổ truyền phương đông phải đảm bảo chế độ ăn uống  đầy đủ, cân đối, hợp lý...

- Hỏi: Vợ chồng tôi đều đã già nên hay quên, có người mách nên ăn não động vật để bồi bổ nhưng không biết cách dùng thế nào cho đúng. Mong bác sĩ chỉ dẫn về cách ăn?
Nguyễn Thị Hoa (Ba Đình, Hà Nội).

 Ảnh minh họa
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Trưởng khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 trả lời:
Việc ăn uống để tăng cường trí nhớ theo dinh dưỡng học cổ truyền phương đông phải đảm bảo chế độ ăn uống  đầy đủ, cân đối, hợp lý, trong đó chú ý trọng dụng một số đồ ăn thức uống có công dụng kiện não ích trí nhằm mục đích cải thiện trí nhớ và dự phòng tích cực chứng kiện vong (hay quên), một căn bệnh thường gặp khi có tuổi.
 
Việc bồi bổ bằng não lợn, theo thuyết "dĩ tạng bổ tạng" (lấy tạng bổ tạng) của y học cổ truyền. Theo đó, não lợn vị ngọt, tính bình, có công dụng ích thận, bổ não, bổ cốt tủy, được dùng để chữa các chứng tâm căn suy nhược (suy nhược thần kinh), kiện vong (hay quên), huyễn vựng (chóng mặt hoa mắt)... Thường dùng dưới dạng hấp cách thủy ăn đơn thuần hoặc phối hợp với kỷ tử và hoài sơn.
 
Não lợn có giá trị dinh dưỡng cao nhưng chứa rất nhiều cholesterol cho nên những người bị rối loạn lipit máu, vữa xơ động mạch khi dùng cần có sự tư vấn của thầy thuốc.

PV (ghi)

Bình luận(0)