Phóng viên huyền thoại trong chiến tranh VN mất vì tai nạn

Google News

(Kiến Thức) - Nhà báo Mỹ Bob Simon - phóng viên chiến trường Việt Nam đã qua đời trong một tai nạn giao thông ở New York hôm nay (12/2).

Hãng tin Reuters mới đưa tin nhà báo Bob Simon, 73 tuổi, có mặt trong chiếc xe taxi đâm vào đuôi một chiếc xe khác ở khu Manhattan tại New York. Phóng viên chiến trường huyền thoại ở chiến trường Việt Nam này đã qua đời trong vụ tai nạn trên.
"Đây là một sự mất mát to lớn đối với CBS News. Bi kịch này càng trở nên tồi tệ bởi ông ấy thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi. Ông ấy đã thoát chết trong những tình huống khó khăn nguy hiểm hơn rất nhiều, nhiều hơn bất kỳ nhà báo nào trong thời kỳ hiện đại”, Chủ tịch CBS News Jeffrey Fager xúc động chia sẻ.
Trong 50 năm làm báo, phóng viên Bob Simon đã giành nhiều giải thưởng, trong đó có 27 giải thưởng Emmy.
Phong vien huyen thoai trong chien tranh VN mat vi tai nan
Phóng viên chiến trường Việt Nam Bob Simon mới qua đời vì tai nạn giao thông.
"Theo đánh giá của tôi, Bob là nhà báo xuất sắc nhất trong việc lấy thông tin, viết bài, biến bài viết của mình trở thành câu chuyện không thể nào quên", Anderson Cooper - đồng nghiệp của nhà báo Bob Simon cùng làm chương trình 60 minutes (60 phút) của kênh truyền hình CBS cho hay.
Nhà báo huyền thoại Bob Simon đã gia nhập CBS từ năm 1967. Sau đó, ông đã đi nhiều nơi trên thế giới để đưa tin, viết bài. Nhà báo Mỹ huyền thoại này đã ở chiến trường Việt Nam và ở trên một trong những trực thăng cuối cùng rời Sài Gòn.
Ông Simon và vợ Françoise có một người con gái hiện là nhà sản xuất chương trình 60 minutes.
Tâm Anh (theo CNN)

Bình luận(0)