Bánh mì VN lọt top 5 món đường phố ngon nhất TG

Google News

(Kiến Thức) - Theo bình chọn của trang du lịch Canada.com, bánh mì Việt Nam cùng với món Falafel của Israel... thuộc top 5 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Bánh mì Việt Nam
Những chiếc bánh mì được kẹp những lát thịt lợn, xúc xích hoặc pate, dưa chuột, rau mùi tươi... tạo nên món ăn hoàn hảo, khiến thực khách khó có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của nó. Bánh mì kẹp là một trong những món ăn nổi tiếng của Việt Nam, nhiều lần được các website nổi tiếng thế giới bình chọn nằm trong top đầu những món ăn đường phố tuyệt nhất thế giới.
Falafe, Israel
Món Falafel là món ăn nổi tiếng của Israel, được làm từ các nguyên liệu chính bao gồm: đậu xanh, rau mùi, dầu ô liu, nước chanh, tỏi. Sau khi xay nhuyễn số nguyên liệu trên rồi đem chiên giòn, thực khách sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon của món ăn này.
Tamales, Mexico
Tại Mexico, món ăn nhẹ ở đường phố thường được gọi là antojitos. Trong số những món ăn đường phố ngon nhất tại quốc gia này, thực khách không thể bỏ qua món Tamales. Món ăn hấp dẫn này được chế biến bằng cách nhồi thịt với bột ngô, pho mát và nhiều loại phụ gia khác sau đó đem cuộn trong vỏ ngô. Kế đến, đầu bếp sẽ luộc hoặc hấp cho tới khi món ăn chín tới.
Jerk Chicken, Jamaica
Jerk Chicken của Jamaica là món ăn yêu thích của những tín đồ ưa đồ cay. Các đầu bếp sử dụng một số loại thịt như gà, dê, cá hoặc thịt heo... kết hợp với các loại gia vị như đinh hương, quế, tỏi.... tạo nên món ăn đường phố hấp dẫn thực khách.
Currywurst, Đức
Món Currywurst của Đức còn được biết đến với tên gọi xúc xích cà ri. Món ăn đường phố này được chế biến từ xúc xích lợn cắt thành từng miếng đem rán sau đó sử dụng nước sốt cà chua pha thêm bột cà ri. Currywurst được ăn kèm với khoai tây chiên.
Tâm Anh (theo Canada.com)

Bình luận(42)

Minh Hiền

Đạt Nguyễn

Bánh mì việt nam xếp thứ 2, gặm bánh mì là 1 nổi khổ, vậy mà món ngon đường phố TG, @@

Minh Hiền

Phuong Thao

hix, đừng đăng mấy cái này lên nữa, mình chảy nước miếng rồi...

Minh Hiền

Nguyễn Văn Ngọc

Mỗi lần đi mua bánh mì là phải mua 2 cái ăn mới đã. Mình thích nhất là ba tê trứng...

Minh Hiền

Như Ý

Tuỳ từng chỗ mới ngon thôi, tôi thấy có nhiều chỗ làm không hợp vệ sinh lắm. Mà ai đã nhìn thấy chỗ nguyên liệu của họ thì chắc không dám ăn nữa.

Minh Hiền

Lương Mai

Ăn bánh mì thì nên tìm chỗ nào làm hợp vệ sinh chút. Tôi thấy nhiều của hàng để bánh mì lâu quá mà ăn có vị khác, trong khi đó gia cũng hơi cao so với các của hàng khác.

Minh Hiền

Anh Khoa

Món này là phải ăn kèm với tương ớt rồi, cộng thêm các thứ kẹp vào giữa nữa là quá tuyệt. Mỗi lần mình ăn phải hết 1/4 chai tương ớt của họ.

Minh Hiền

Luận

Việt Nam mình còn nhiều mòn ngon lắm. Nhưng cái bánh mì này được lọt top vì quá nhiều người biết đến nó, nó là món ăn nhanh mà cũng bổ dưỡng. Giá cả thì hợp lý, không gây cảm giác chán khi ăn nhiều.

Minh Hiền

Hiệp

Trước giờ đi học là toàn ăn sáng bằng mánh mì, hôm thì ba tê, hôm thì trứng chả. Nói chung mình ăn mãi mà không thấy chán.

Minh Hiền

Dương

Các nước khác món cũng ngon phết. Mà nói chung dân mình thì chán bánh mì rồi, cái nào lạ thì người ta sẽ thấy ngon thôi.

Minh Hiền

Dung Anh

Có nhiều du khách hay ghé vào mấy quán bánh mì lắm, chắc là họ rất thích, nên bánh mì Việt Nam mới lọt top chứ.

Minh Hiền

Phương Anh

Chỗ gần cổng Parabol của đại học Bách Khoa có một quán bánh mì làm ngon lắm. Bạn nào có dịp đi qua thì ghé vào thưởng thúc nhé.

Minh Hiền

Xuân

món ăn VN vừa dân dã vừa ngon, bảo sao ng` ta ko thick chứ.

Minh Hiền

Hat Dau

minh phai thu het nhung mon nay truoc khi chet thoi

Minh Hiền

Đạt

nhìn thèm ghê

Minh Hiền

Lộc

ngon wa, hap dan, iu VN lem

Minh Hiền

Nhu

Những lát thịt lợn và rau thơm tươi ngon được cho vào bánh mì giòn tan là chiếc bánh kẹp kì diệu nhất. Quan trọng nhất là rau thơm đó, không phải nước nào cũng có mà cho vào đâu nha

Minh Hiền

Hoàn Vũ

Lại chẳng ngon, bao nhiêu năm tui mê món này đó, đến giờ đọc lại vẫn thấy thèm, măm măm

Minh Hiền

Huyen

ngày xưa đi học ăn bánh mì kẹp pate, xúc xích cả tuần không ngán, Bánh mì cổng ký túc Dại học Kinh tế Quốc dân No1

Minh Hiền

Lan Hương

Bánh mì Phố Huế ăn ngon nhưng không thể ăn liền mấy bữa, Bánh mì Thái Thịnh cũng vậy

Minh Hiền

Kiên Na

em có thể ăn bánh mỳ mỗi sáng mà không thấy chán. Rất là ngon !

Minh Hiền

Khong Cam Xuc

Hồi trước mình ko thích ăn bánh mì kẹp vì lần đầu tiên ăn phải quán không ngon, cơ mà sau khi chuyển nhà thì lại có 1 quán ăn khá ngon, từ đấy rất chi là hay ăn

Minh Hiền

lê hoàng thạch

Mình nhớ hồi nhỏ, mình hay ăn bánh mì chan, chỉ chan nước thôi, 200 đồng một ổ, bánh mì thịt 500 đồng một ổ. Hôi đó, sáng đi học là gậm một trong hai ổ. Và cứ thế bánh mì là một ký ức tuổi thơ không bao giờ quên được. Không bao giờ quên được. Cảm thấy rất bồi hồi, xúc động khi nhớ tới BÁNH MÌ.

Minh Hiền

Huỳnh Nga

Hihi tôi cũng thích ăn món "bánh mì chan" nữa nhưng giá cao hơn 500đ lận, thịt thì 100k trở lên, do hồi nhỏ gia đình khó khăn chỉ ăn sáng được như vậy thôi nhưng vẫn ăn hoài và cho đến bây giờ vẫn ăn nữa, nhưng đặc biệt là tôi chỉ mua của 1 người bán từ trc cho đến bây giờ

Minh Hiền

Tố Trinh

Hồi mình còn nhỏ xíu, bánh mì có 500 hoặc 800d 1 cái, ăn xong còn thèm thèm nhưng không có tiền, nhớ gì đâu, bây giờ lớn rồi thích ăn thì ra ngõ có ngay, nhưng vẫn muốn được cảm giác như hồi xưa

Minh Hiền

Smile

Cái rét đông mưa phùn bay bay trên phố,ngồi lổm cổm bên hàng bánh mì cùng với lò than đang quay quắt những thớ thịt nướng thơm ngắt. Thấy tự dưng yêu sự bình yên của VN và sự bình dị trong món ẩm thực của VN :D. Cảm ơn bài viết :)

Minh Hiền

Bình

Hồi học mẫu giáo trước khi đi học ông nội mua bánh mì về chấm sữa, đi học cấp 1 thì thỉnh thoảng ăn bánh mì chan nước, cấp 2 thì ăn bánh mì thịt, 2000 một ổ mì thịt những lúc đói thật tuyệt vời ông mặt trời

Minh Hiền

Củ Tỏi

Một đứa con xa nhà thật sự khi đọc bài viết này cảm thấy nhớ Việt Nam vô cùng. Bánh mì chính là món ăn cuối cùng trước khi rời VN và thật sự, rất nhớ cái cảm giác nhai giòn tan của vỏ bánh : (

Minh Hiền

Lan

Hay quá bài viết này làm mình nhớ đến ngày xưa,bánh mì hồi ý không đắt như bây giờ chỉ 5000 đồng 1 ổ thick như thỉnh thoảng mới được ăn toàn phải ăn cơm ở nhà

Minh Hiền

Xuan

Vui ghê. Hôm bữa em họ ở Mỹ về cũng nói giờ ở Mỹ bánh mì còn nổi tiếng hơn phở nữa ^_^. Mà má mình nấu phở cũng ngon lắm hihi

Minh Hiền

Quỳnh

Bi giờ có bánh mì chả cá rẻ 8k 1 ổ ngon tuyệt vời,bài viết hay tuyệt vời,tác giả cũng tuyệt vời lun! Bánh mì muôn năm năm năm năm!

Minh Hiền

Quyên

Mình nhớ thời đi học lớp 1, mua ổ bánh mì thịt 1 ngàn 500 đồng, mua nữa ổ bà chủ cũng bán, nhắc tới mà thèm

Minh Hiền

Khang

Còn gì đau khổ hơn khi đọc bài này mà chưa ăn sáng Chẹp chẹp... Quất ổ bánh mì ngay thôi~

Minh Hiền

Mai

Bánh mỳ Sài Gòn 1 ngàn 1 ổ, bánh mỳ Sài Gòn đặc ruột thơm bơ... Tiếng rao này không còn nữa

Minh Hiền

Lão Đại

Minh chỉ thích bánh mì giò trứng ốp với xà lách cà chùa thôi,kẹp thịt nướng ăn ngấy!

Minh Hiền

Tuấn Anh

Mỗi ngày 1 ổ bánh mì, cuộc sống của tôi là thế không thế thiếu bánh mì.

Minh Hiền

Trần

Mấy bác ăn bánh mì 2k, mình ăn bánh mì chan súp chỉ có 700 đồng mà vẫn thấy ngon, giờ vẫn nhớ

Minh Hiền

Hoa

Cũng phải thôi, ăn bánh mì thấy ngon hơn hamburger, pizza với sandwich nhiều

Minh Hiền

Long

Bài viết rất có ý nghĩa :)

Minh Hiền

David

Tôi đã đi rất nhiều nơi trên thế giớ nhưng thực sự không ở đâu bằng bánh mỳ việt nam!

Minh Hiền

Tuấn

Đang đói mà đọc bài báo của bác mà nuốt nước bọt cứ ừng ực.

Minh Hiền

Anh

Công nhận là bánh mì Việt Nam ngon tuyệt vời luôn! Ăn rất vừa vặn không bị ngấy như Hamburger, Doner hay quá đơn giản như sandwich

Minh Hiền

Hanh

Vẫn biết là ngon, nhìn hấp dẫn nhưng sợ ăn vì nghĩ nhiều nơi làm ko hợp vệ sinh. thật là khổ