Báo Tây: 5 điểm đến “mê hồn” ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Đằng sau tiếng động cơ chát chúa, tiếng còi xe inh ỏi của Hà Nội là một mảnh đất thâm trầm, lâu đời và quyến rũ…

Chỉ cần ngắm kỹ một chút, bạn sẽ nhận ra, đằng sau tiếng động cơ chát chúa, tiếng còi xe inh ỏi của Hà Nội là một mảnh đất thâm trầm, lâu đời và quyến rũ đang chờ đợi chúng ta với những con đường rợp bóng cây ngả trên những căn biệt thự kiểu Pháp cũ xưa thơ mộng.

So với chuẩn của phương Tây, Việt Nam vẫn là một nước có giá tiêu dùng rất rẻ nên dễ dàng tìm thấy ở đây những tô phở đầy ụ, thơm ngậy mùi thịt bò hoặc gà cùng bánh phở được phục vụ khắp nơi trên cả nước với giá chỉ bằng một tách café.

Thành phố vẫn còn rất nhiều những hồ nước yên bình và các ngôi chùa cổ kính nằm đan xen ngay trong nội đô như thoát khỏi nhịp sống ồn ào ngoài phố thị. Dưới đây là 5 điểm lý thú dành cho bạn khi đặt chân tới thủ đô Hà Nội.


Đi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm được coi là “trung tâm của trung tâm” Hà Nội. Bờ hồ là nơi gặp gỡ cho rất nhiều bạn trẻ cùng dạo chơi, trò chuyện, từ em bé đến thanh thiếu niên và cả cựu binh già ngồi chơi cờ tướng đều có ở bờ hồ Hoàn Kiếm. Vào buổi sáng sớm, nơi đây trở nên sống động hơn bởi rất nhiều người tập thể dục dưỡng sinh, đi bộ và nhảy aerobics ven hồ. Nếu may mắn, bạn cũng có thể nhìn thấy cụ Rùa khổng lồ sống trong hồ mà rất nhiều người Việt tin thờ.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thi hài của Bác Hồ - theo cách gọi trìu mến của người Việt đối với vị Chủ tịch đầu tiên của họ - được trưng bày trong lăng mộ bằng đá hoa cương. Rất nhiều người Việt Nam về đây và coi việc đi thăm lăng Bác là một việc cần phải làm để tưởng nhớ Người. Lăng Bác có rất nhiều cảnh vệ với những nghi thức nghiêm trang và có giờ mở cửa theo lịch hàng tuần. Ăn mặc đúng quy cách và thái độ tôn trọng là điều phải tuân thủ khi vào lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bạn cũng không được sử dụng máy ảnh trong lăng.

36 phố cổ Hà Nội

Hà Nội “Băm Sáu Phố Phường” là một góc phố cũ cổ xưa và giàu có của Hà Nội. Tại đây, đường bàn cờ nhỏ hẹp và những căn nhà chen chúc nhau, dòng người và xe cộ không ngớt trên đường… Phương tiện yêu thích cho phố cổ là xích lô. Dọc các phố có bày bán rất nhiều các loại hàng hóa từ những nữ trang rẻ tiền cho khách du lịch cho đến các loai lụa tốt. Người dân địa phương vẫn thường đến đây để mua những đồ thủ công tre nứa cho đến các loại khuy cúc, món ăn đặc sản khác. Dừng chân tại các chợ nhỏ của phố cổ hay chợ lớn như Đồng Xuân, du khách sẽ được trải nghiệm một không gian sống đầy màu sắc của đời thường và đồ ăn thức uống truyền thống Việt.

Đền chùa cổ kính

Hà Nội có rất nhiều cổ tự. Chỉ cần rảo vài bước ra khỏi đường phố, bạn đã có thể tận hưởng một không gian tĩnh lặng hoàn toàn khác. Chùa Một Cột nằm ở ngay vị trí trung tâm và rất nổi tiếng nhưng nhiều người Việt lại thích đi đến Phủ Tây Hồ ở phía ngoài trung tâm để cầu xin may mắn và tình duyên.

Những công trình kiến trúc đậm chất Pháp

Trên những con đường rộng và rợp bóng cây của Hà Nội, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những không gian như lạc về từ thế kỷ trước. Nhà hát Hà Nội là một công trình do Pháp xây dựng hàng trăm năm trước. Kiến trúc đẹp, vị trí lý tưởng đã biến nơi đây thành một trong những địa điểm chụp ảnh cưới ưa thích của các cặp uyên ương.

Sofitel Metropole Hà Nội – nơi Graham Greene đã chấp bút viết một phần của tiểu thuyết nổi tiếng “Người Mỹ Trầm Lặng” và Nhà khách Chính phủ gần ngay đó là 2 công trình kiến trúc cũ kiểu Pháp tuyệt đẹp và có giá trị lớn về mặt lịch sử. Phủ Chủ Tịch ở cạnh lăng Hồ Chí Minh cũng là một địa điểm lý tưởng ở gần rất nhiều kiến trúc dành cho các cơ quan ngoại giao và những vị đại sứ.


Nguyễn Hoàng (theo Miami Herald)

Bình luận(0)