Sự thật sốc về màn cầu hôn đồng tính nữ ở TQ

Google News

Cách đây vài ngày, một loạt ảnh ghi nhận lại màn cầu hôn của đôi đồng tính nữ Trung Quốc đã gây xôn xao cộng đồng mạng và được truyền thông đưa tin.

Cuối tuần trước, trên trang mạng xã hội Weibo xuất hiện một loạt ảnh chụp lại cảnh màn cầu hôn của đôi đồng tính nữ tại thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Theo dòng chú thích, cô gái buộc tóc đuôi ngựa đã quỳ xuống cầu hôn người yêu với lời thề hẹn: "Mình có nhà, thu nhập mỗi tháng 7.000 nhân dân tệ (khoảng 24 triệu đồng) nhưng chỉ giữ 500 nhân dân tệ, còn lại đưa hết cho cậu. Mình sẽ yêu cậu đến hết cuộc đời này". Sau khi nhận được lời đồng ý, cả hai đã ôm chầm lấy nhau.
Su that soc ve man cau hon dong tinh nu o TQ
 

Su that soc ve man cau hon dong tinh nu o TQ-Hinh-2
 
Màn cầu hôn cảm động này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ những người xung quanh. Họ ghi hình lại và đăng tải lên Internet. Ngay lập tức, những hình ảnh này đã gây xôn xao cộng đồng mạng trên thế giới, kể cả Việt Nam và tạo ra hai luồng dư luận ủng hộ lẫn phản đối. Một người dùng trên Weibo thậm chí còn khẳng định hai cô gái đã quen nhau được 7 năm với tình cảm sâu nặng như trời biển.
Tuy nhiên, theo trang Sina, sự việc trên chỉ là một bài tập diễn xuất của hai nữ sinh năm nhất chuyên ngành Điện ảnh và Hý kịch của trường nghệ thuật thành phố Miên Dương. Một người dùng trên Weibo hiện theo học tại khoa Điện ảnh và Hý kịch cũng xác nhận: "Đây là bài tập chủ đề trải nghiệm cuộc sống, giải phóng bản chất của sinh viên năm nhất chuyên ngành biểu diễn. Mối quan hệ nhân vật và tình tiết đều do hai nữ sinh tự nghĩ ra, muốn xem mọi người có dùng ánh mắt kỳ thị để nhìn nhận tình yêu đồng tính hay không".
Theo đó, ngoài hai nữ sinh diễn cảnh cầu hôn, còn có những bạn học khác xen lẫn trong đám đông để đánh giá phản ứng của mọi người. Do hình ảnh được lan truyền quá nhanh, khoa Điện ảnh và Hý kịch trường nghệ thuật thành phố Miên Dương đã phải lên tiếng đính chính vì lo ảnh hưởng đến cuộc sống thực của hai nữ sinh.
Sau khi thông tin này lọt ra ngoài, không ít cư dân mạng đã bày tỏ thái độ thất vọng và cho rằng mình bị lừa dối. Mặc dù vậy, nhiều người lại nhận định đây là một bài học sống động về việc tin và chia sẻ thông tin chưa được kiểm tra lên trên Internet.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)