Sốt nhân viên sân bay quân sự nhảy breakdance trên đường băng

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn video ghi lại hình ảnh một nhân viên phục vụ sân bay không quân Singapore nhảy breakdance trên đường băng đang gây sốt mạng xã hội.

Hình ảnh trong đoạn video đang lan truyền nhanh như một “virus” trên mạng là về một nhân viên kỹ thuật không quân, đang hướng dẫn một máy bay chiến đấu cất cánh trên đường băng. Thay vì thực hiện các tín hiệu bằng tay cứng nhắc thường thấy, anh chàng này đã thể hiện một loạt các động tác nhảy breakdance khá điêu luyện.
Video ghi lại màn nhảy sáng tạo của nhân viên kỹ thuật không quân đang gây sốt:

Người hướng dẫn trồng cây chuối, nhảy lộn ngược, đá ngựa… trước khi kết thúc bằng một cái vẫy tay chào và ra hiệu cho máy bay cất cánh.
Đoạn video được đăng tải lên Facebook của Không quân Cộng hòa Singapore và nhận được hàng ngàn lượt like. Nhiều người tò mò về mục đích của những hành động kỳ lạ mà người nhân viên đường băng đã làm trước khi cho máy bay cất cánh. Một số người cho rằng, anh chàng này đã thiếu nghiêm túc và không hoàn thành được nhiệm vụ, công việc của mình.
 Người hướng dẫn trồng cây chuối, nhảy lộn ngược, đá ngựa... trước khi kết thúc bằng một cái vẫy tay chào và ra hiệu cho máy bay cất cánh.
Được biết các ký hiệu sử dụng để giao tiếp, truyền đạt thông tin giữa người với người được gọi là các “marshalling”. Marshalling trong hàng không, không quân là những tín hiệu thị giác giữa các nhân viên mặt đất và phi công trên máy bay, tàu sân bay hoặc giữa sân bay và máy bay trực thăng. Ở nhiều phi đội máy bay chiến đấu, có những bài tập chuyên môn về marshalling để tăng sự liên kết, trao đổi giữa hai bộ phận trên không và mặt đất, đồng thời thúc đẩy tinh thần chiến đấu của cả hai bộ phận này.
Theo Asiaone, trước những nhận xét của cộng đồng mạng và dư luận về việc sáng tạo marshalling, phía Không quân Cộng hòa Singapore tiết lộ đây là một phần nằm trong kế hoạch thay đổi, làm mới marshalling truyền thống trong các phi đội bay chiến đấu. Kế hoạch này hướng tới sự mới mẻ, thoải mái khích lệ tinh thần cho các phi công và cả những nhân viên mặt đất. Họ khẳng định kế hoạch này được giám sát chặt chẽ và là một hoạt động an toàn.
 Những động tác breakdance của chuyên viên làm nhiệm vụ dưới đường băng thực hiện nhuần nhuyễn. 
Phía cư dân mạng, bên cạnh những thắc mắc, nhiều người cũng tỏ ra thích thú với những động tác vũ đạo kèm các tín hiệu điều khiển của nhân viên phục vụ tại đường băng. Với hình ảnh này, những người lính trông rất trẻ trung, năng động và bầu không khí làm việc cũng có vẻ như bớt căng thẳng, nặng nề hơn.
T.A (tổng hợp)

Bình luận(0)