Khách VN bị “bắt chẹt” ở Singapore không nhận tiền quyên góp

Google News

(Kiến Thức) - Anh Phạm Văn Thoại cho biết, chỉ nhận lại đúng số tiền mình bị lừa ở cửa hàng điện thoại và từ chối nhận mọi khoản quyên góp khác. 

Sau khi một người dân Singapore mở web, phát động chiến dịch quyên góp tiền, tặng điện thoại iPhone 6 cho anh Phạm Văn Thoại - du khách Việt Nam bị "bắt chẹt" ở cửa hàng Mobile Air - khu Sim Lim, Singapore, đến đầu giờ chiều nay, số tiền quyên góp đã lên đến hơn 11000 USD. 
 Số tiền quyên góp cho anh Thoại đến trưa nay đã lên đến hơn 11000 USD.  
Tuy nhiên anh Phạm Văn Thoại đã từ chối nhận số tiền quyên góp này. Anh Thoại nói trên trang Lianhe Zaobao: "Tôi bị lừa mất 550 USD ở Sim Lim, nên tôi chỉ xin nhận lại đúng số tiền này, không hơn. Tôi rất cảm kích lòng tốt của các bạn nhưng tôi chỉ muốn nhận lại đúng số tiền mình đã mất". 
Anh Thoại cho biết thêm, anh đã nhận số tiền hỗ trợ 550 USD từ một doanh nhân tốt bụng và mua một chiếc điện thoại mới bằng số tiền này. 
 Trang web kêu gọi quyên góp cho anh Thoại được mở hôm qua 5/11. 
Về phía cửa hàng Mobile Air ở khu Sim Lim, Singapore, nơi đã bị cho là "gài bẫy", "bắt chẹt" anh Thoại đến mức anh phải quỳ lạy, van xin lại tiền mua điện thoại... cửa hàng này cùng các nhân viên ở đây đã nhận một cơn bão chỉ trích của cộng đồng mạng Singapore. Cửa hàng này đã phải đóng cửa và cảnh sát địa phương cũng không thể liên hệ được với người chủ. 
Cửa hàng Mobile Air tại khu Sim Lim Square, Singapore, nơi bán điện thoại cho anh Phạm Văn Thoại đã đóng cửa.  
Cư dân mạng Singapore từ khi biết thông tin về vụ việc liên quan đến anh Thoại, họ đã khẳng định đó là sai lầm, là hành động thiếu đạo đức của các nhân viên cửa hàng Mobile Air và anh Thoại là người phải chịu nhiều bất công. Họ lo sợ những việc làm không hay đó sẽ làm ảnh hưởng tới hình ảnh một đất nước du lịch vốn rất tốt đẹp trong mắt các du khách nước ngoài... vì vậy họ muốn làm tất cả để giảm bớt sự nghiêm trọng và thay đổi những điều này. 
T.A

Bình luận(15)

Minh Hiền

vuongdai

Dẫu sao chúng ta cám ơn người phát động chiến dịch quyên góp tiền, ông ấy là người có lòng tự trọng quốc gia rất đáng học. Chủ cửa hàng lừa đảo kia ắt phải trả giá là ĐÓNG CỬA vĩnh viễn.

Minh Hiền

Nhân Vu

Thoại không phải là lớp người nghèo khó, hơn nữa việc cần nhất là Thoại đã đủ tiền để trở về Việt Nam nên anh không nhận tiền quyên góp là rất đúng, sẽ giữ được thể diện và lòng tự trọng.

Minh Hiền

Nguyen Anh

Việc bộc phát rơi nước mắt cũng cần thông cảm. Còn quỳ thì không ổn lắm. Mọi việc đã qua là bài học vậy.

Minh Hiền

Kim

Tiền mồ hôi nước mắt người ta thì người ta xót, vậy cũng là cái tội à? Còn ai nói anh Thoại làm lương tháng 4 triệu nhưng đua đòi Iphone 16 triệu thì nên xem xét lại nhé... Đó nhiều khi là đam mê, là sở thích, anh ta lấy tiền của mình mua thì nói chi nhiều, miễn sao họ không ăn cắp, ăn trộm, tham ô, hối lộ để lấy tiền mua là được rồi.

Minh Hiền

Congtam

Anh Thoại làm như thế là đúng. Có thế sự việc mới làm sáng tỏ.

Minh Hiền

Tran Hung

Chuyện quyên góp là chuyện bình thường ở VN mà, hầu như bây giờ thời buổi công nghệ thông tin nên chuyện huy động nhà hảo tâm rất dễ.

Minh Hiền

Mạnh Hùng

Thông tin về ông Thoại này chắc không chính xác. Làm công nhân, lương tháng 4 triệu đồng/tháng mà đi du lịch Singapo sao, lại mua iphone 6 giá 16 triệu đồng tặng bạn gái nữa chứ. Khi biết bị lừa sao không báo cho cảnh sát can thiệp ngay, bản lĩnh đàn ông đâu mà khóc lóc, quỳ lạy van xin, làm như vậy phỏng có ích gì.

Minh Hiền

Hoài

Rất mong mọi người đừng phê phán anh Thoại nữa mà hãy mừng cho anh ấy vì người ngay đã được trời giúp. Hãy nghĩ cho anh Thoại là tiền bạc kiếm được rất cực khổ trong lúc hoang mang bức xúc thiếu kiềm chế phải xin hoàn tiền lại. Giờ thì anh đã bình tĩnh trở lại và từ chối số tiền lớn "vì không muốn nhận hơn những gì mình đã mất".

Minh Hiền

Nguyen Luong

Mất số tiền đó kể như trắng tay giữa nước người. Không khổ đau nào hơn khi thấy tuyệt vọng! Cũng may mắn có người tốt giúp đỡ và lấy lại bình an cho anh ấy. Không cần phải nhận tiền nữa để khỏi mang nợ đời, vay trả trả vay...

Minh Hiền

Huế

Thoại không nên nhận một đồng nào của người hảo tâm Singapore, mà nên cố gắng đòi lại từ cửa hàng...

Minh Hiền

nhan

Từ hôm nghe tin quyên góp tiền giúp đỡ anh Thoại, tôi rất lo. Hôm nay nghe tin này tôi vui quá. Tôi năm nay đã 65 tuổi, coi Thoại như bậc con cháu mình và thực sự hài lòng khi thấy Thoại quyết định không nhận tiền như vậy.

Minh Hiền

Tran Thi Hoa

Qua sự việc này các bạn nếu có ý định mua sắm khi đi du lịch nước ngoài thì phải thật cẩn thận và tìm đến những nơi uy tín, vì ở nơi xa quê mà ta thì lại không thạo ngôn ngữ của họ.

Minh Hiền

Viet

Việc không nhận tiền không phải là một trong những cách hay nhất, vì một phần nào đó, cách này đã từ chối những nỗ lực của cộng đồng, những tình cảm thân thiện của cộng đồng phản đối cách hành xử thiếu thân thiện của cửa hàng Singapore. Số tiền này có thể lớn, nhỏ, cần hay không là còn tùy suy nghĩ từng người, nhưng nếu số tiền này được sử dụng thành lập một quỹ hỗ trợ người tiêu dùng du lịch để thuê một tổ chức luật sư Singapore làm đại diện thì sẽ hợp lý hơn.

Minh Hiền

Mai

Nếu rơi vào trường hợp như Phạm Văn Thoại, tôi nghĩ anh nên nói: "Tôi sẽ chỉ nhận lại đúng số tiền mà mình đã bị lừa là 550 Đô la Singapore, còn số tiền còn lại, tôi xin ủng hộ vào quỹ hỗ trợ trẻ em khuyết tật, chậm tiến ở Singapore...".

Minh Hiền

Minh Thu

Tôi nghĩ anh Thoại nên đề nghị họ chuyển số tiền cho một quỹ từ thiện nào đó cũng là việc làm có ý nghĩa, và không phụ tấm lòng của họ.