Dậy sóng vì công văn của TH kêu gọi chọn Quang Anh

Google News

(Kiến Thức) - "Hãy bình chọn cho Quang Anh - người con của xứ Thanh để em vươn xa với tài năng và ước mơ ca hát của mình...". 

Ngay trước thềm đêm chung kết The Voice Kids diễn ra ngày 7/9, cư dân mạng VN đã dậy sóng trước hai công văn được cho là của các cơ quan thuộc tỉnh Thanh Hóa với nội dung kêu gọi bình chọn cho thí sinh Nguyễn Quang Anh.
Công văn thứ nhất đề ngày 5/9/2013 được cho là của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thanh Hóa gửi các Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện, thị, thành phố, các trường THPT, đơn vị trực thuộc trên địa bàn. Văn bản  này không có chữ ký và con dấu.
Công văn được cho là của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thanh Hóa.
Nội dung của văn bản như sau:
Em Nguyễn Quang Anh sinh ngày 18/3/2001, học sinh lớp 6D trường THCS Lý Tự Trọng, thành phố Thanh Hóa. Em có hoàn cảnh gia đình khó khăn song với tài năng, niềm đam mê và nghị lực vượt khó, Quang Anh đã xuất sắc lọt vào tốp 3 cuộc thi The Voice Kids (Giọng háy Việt nhí) được truyền hình trực tiếp vào tối thứ 7 ngày 7.9.2013 trên kênh VTV3.
Hãy bình chọn cho Quang Anh - người con của xứ Thanh để em vươn xa với tài năng và ước mơ ca hát của mình. Mỗi tin nhắn của chúng ta là Quang Anh được chắp thêm cánh để bay cao và bay xa hơn. Các tin nhắn có hiệu lực từ 2.9.2013 đến 7.9.2013. Nội dung bình chọn: 07 gửi 7257.
Rất mong các đơn vị, nhà trường thông báo đến cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia bình chọn cho Quang Anh.
Một công văn khác có đủ chữ ký và con dấu, đề ngày 6/9/2013, ghi đơn vị gửi là Ủy ban Nhân dân phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa, nơi gia đình Nguyễn Quang Anh đang sinh sống, cũng có nội dung kêu gọi bình chọn cho thí sinh xứ Thanh này.
Công văn ghi đơn vị gửi là Ủy ban Nhân dân phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa.
Sau khi Nguyễn Quang Anh đã giành chiến thắng cuối cùng và trở thành quán quân The Voice Kids, hình ảnh hai công văn này đã lan truyền trên mạng xã hội Facebook và các diễn đàn với tốc độ chóng mặt, kèm theo những bàn luận sôi nổi từ các thành viên.
Nhiều người cho rằng sự can thiệp của chính quyền địa phương vào cuộc thi là không phù hợp và không công bằng đối với các thí sinh.
"Ra công văn huy động cả tỉnh nhắn tin thế này thì sao ko nhất dc.Thái độ của Quang Anh lúc chờ kết quả hí ha hí hửng, nhún nha nhún nhảy, lại còn làm trò hóng tai nghe này nọ cứ như biết chắc chắn là mình sẽ thắng, còn Phương Mỹ Chi thì đứng run run, co ro trông thấy tội", thành viên Yo*yo bình luận trên diễn đàn Vozforums.
Trên Facebook, thành viên Minh Nhật cho rằng, đây chỉ là chương trình giải trí, cơ quan chính quyền ra công văn thì không ổn tý nào.
Tuy vậy, cũng có một số thành viên cho rằng việc ra công văn như vậy là "chuyện bình thường".
"Chả có gì ngạc nhiên vì chương trình có quy định tính số lần bình chọn mà, huy động bình chọn cho người thân hay đồng hương mình có gì mà ngạc nhiên cơ chứ", thành viên Tuyết Minh Vương nhận xét trên Facebook.
"Cũng như thi Olympia thôi, dù gì cũng là niềm tự hào của tỉnh nhà, tỉnh kêu gọi ủng hộ cũng là điều hợp lý. Nói rộng hơn nó cũng có nét tương đồng quốc gia kêu gọi ủng hộ cho Hạ Long kỳ vừa rồi", ý kiến của thành viên Quang Huy Phạm.
Các thành viên ủng hộ Quang Anh cũng cho rằng, với màn trình diễn xuất sắc của mình, Quang Anh xứng đáng giành được chiến thắng, bất kể việc có hay không các công văn kêu gọi bình chọn kia.
Thanh Bình

Bình luận(1)

Minh Hiền

Lê Tính

Có thể với người không thích thì chắc chắn sẽ phản đối, ngay từ khi tôi đọc được thông tin này trên báo chí tôi nghĩ chắc chắn sẽ có sự phản đối nếu như Quang Anh chiến thắng. Có thể việc các cơ quan hay chính quyền ra công văn như vậy nếu xét về sự công bằng của các thí sinh thì không hay, nhưng nó cũng cho thấy cơ quan và chính quyền có quan tâm theo dõi sát sao đến con em của tỉnh mình trên toàn quốc. Nếu như Quang Anh không vô địch thì chắc cũng có nhiều bình luận bêu rếu Thanh Hóa vì đã ra công văn mà Quang Anh vẫn không vô địch, ít ra về mặt đoàn kết thì lần này dân Thanh Hóa thắng lớn. Mà cũng không ai dám chắc hai em còn lại không có sự hậu thuẫn chỉ là chưa lộ ra thôi. Lần trước bình chọn cho Vịnh Hạ Long cả nước đã tốn không biết bao nhiêu tiền của, huy động gần như tất cả các kênh ngoại giao và quảng cáo để cố bình chọn, giờ được rồi thì như thế nào, BQL Vinh Hạ Long dựa vào công lao của nhân dân cả nước rồi tăng giá vé và các dịch vụ ở đó. Tuy nhiên nói gì thì nói qua theo dõi tôi có thể thấy Quang Anh là giọng hát tiến bộ nhất em làm chủ sân khấu rất tốt, Phương Mỹ Chi là một giọng hát hiếm có cần phải được quan tâm kỹ lưỡng khi nghe em hát người tôi đã phải nổi da ga vì em hát rất hay, tuy nhiên em vẫn thế mà không có tiến lên được nói chung ở vòng chung kết này Ngọc Duy có vẻ là bị đuối nên lượng bình chọn là quá chênh lệch so với Quang Anh và Phương Mỹ Chi.