Danh tính người cha ướt đẫm áo che mưa cho con gây sốt

Google News

(Kiến Thức) - Dân mạng đã tìm ra người cha ướt đẫm áo vì nhường ô che mưa cho con trai trong bức ảnh làm lay động trái tim của hàng triệu người. 

Bức ảnh xúc động ghi lại khoảnh khắc ông bố trẻ mặc đồ công sở đang cùng cậu con nhỏ đi bộ dưới trời mưa trên đường phố ở New York, Mỹ. Ông bố đã nhường hẳn chiếc ô để che cho con trai nhỏ, còn bản thân mình thì bị ướt từ đầu tới chân do nước mưa.
Danh tinh nguoi cha uot dam ao che mua cho con gay sot
Bức ảnh được chụp trên đường phố ở Vancouver, Canada.

Sau thời gian gian ngắn được đăng tải lên mạng xã hội Reddit với tiêu đề đơn giản “Cha”, bức ảnh người cha ướt đẫm áo che mưa cho con đã thu hút được hơn 3 triệu lượt xem và hơn 1.000 bình luận.

“Có những khoảnh khắc khiến cha trở nên rất đặc biệt”, một cư dân mạng bình luận về bức ảnh. Trong khi đó một người khác bày tỏ muốn có cảm giác được như đứa trẻ trong ảnh: “Cha không ở bên cạnh tôi khi nhỏ, nên tôi không biết cảm giác đó như thế nào”.

Một số người cho rằng hành động của người cha trong bức ảnh là nhằm dạy cho cậu con trai cách biết quan tâm tới người khác. “Hành động của người cha mang nhiều ý nghĩa hơn việc giữ cho con khỏi ướt. Ông đã dạy cho cậu bé cách quan tâm người khác trước khi nghĩ tới bản thân”, một cư dân mạng chia sẻ.

Ông bố trong bức ảnh này nhanh chóng được xác định là Liu Qiao - Giám đốc phụ trách hoạt động đầu tư ngân hàng của JP Morgan Chase ở Midtown, Manhattan, New York, Mỹ.
Liu Qiao cho biết, bức ảnh đó được chụp vào ngày 10/9, khi ông vừa tan làm đón cậu con trai 4 tuổi từ trường mầm non gần đó. 
Danh tinh nguoi cha uot dam ao che mua cho con gay sot-Hinh-2
 Ông Liu Qiao và con trai.
"Trời mưa to hơn khi chúng tôi vừa bước ra khỏi cổng trường mầm non. Vì nhà chúng tôi không xa lắm, nên tôi quyết định không trú mưa và che ô cho con về nhà", ông Liu cho biết.
"Đó là hành động bình thường của bố mẹ với con của mình. Tôi không nghĩ điều đó lại nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng đến vậy".
Khi một số cư dân đặt câu hỏi tại sao người bố không bế con, ông Liu cho biết: "Tôi muốn con của mình tự giải quyết những khó khăn, nên tôi không bế hay giúp con mang cặp. Nhưng tôi không muốn con bị ướt và cảm lạnh vì cháu vẫn còn nhỏ".
Hà Vũ

Bình luận(0)