Dân mạng khen công an dỗ dành “đuổi khéo” hàng rong

Google News

(Kiến Thức) - Một số công an trẻ, đẹp trai ở Quảng Châu, TQ ngồi trò chuyện, dỗ dành một người bán hoa quả trên vỉa hè để thuyết phục họ rời đi.

Theo Chinanews, người dân ở Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc mới đây trông thấy một số công an trẻ có những hành động “kỳ lạ” khiến ai cũng bất ngờ. Một nhóm công an, nhân viên an ninh được trông thấy đang ngồi trò chuyện với một người bán hoa quả rong trên vỉa hè, họ đều tươi cười khá vui vẻ và cố gắng dùng lời lẽ “ngọt nhạt” để thuyết phục người bán hàng rời đi.
 Một nhóm nhân viên an ninh, công an trật tự ngồi trước một quầy bán hoa quả trên vỉa hè nhưng không ai có hành động lỗ mãng. 
Với người dân ở Quảng Châu, những hình ảnh trên đây thực sự gây bất ngờ với họ bởi công an, cảnh sát ở đây vốn được biết đến với sự nghiêm túc, đôi khi quá cứng nhắc, thậm chí còn có một số vụ việc công an, cảnh sát ở đây đối xử tàn bạo, thiếu văn hóa với người dân. Việc những công an ngồi trò chuyện thân thiện, cởi mở với một người bán hàng rong dường như là bước đầu thay đổi cho cái nhìn chung về công an, cảnh sát nơi đây.
Hình ảnh công an ngồi tươi cười ngay trước quầy hàng trái cây thu hút sự chú ý của người dân và cư dân mạng. Hành động đẹp này nhận được khá nhiều lời khen ngợi trên mạng xã hội, người dân mong chờ thái độ tốt này của công an, cảnh sát sẽ được duy trì lâu và tiếp tục cải thiện trong tương lai.
Trò chuyện vui vẻ để thuyết phục người bán hàng rong rời đi nơi khác. 
Trên trang Shanghaiist, nickname Chen Long bình luận: “Hi vọng đây không phải là một trò đùa, một hành động mang tính chất ‘thời vụ’. Mong rằng những cử chỉ này xuất phát từ sự chân thành, không phải được thực hiện theo mệnh lệnh của ai đó”. Nickname Xinan Lee lại viết: “Thật bất ngờ khi những công an, cảnh sát được cho là dữ dằn nhất nước lại có thể tươi cười, ngồi trò chuyện với người bán hàng rong mất cách đầy thân tình như vậy. Cứ hành động hợp tình, hợp lý thế này thì nhân dân dù có sai trái cũng dễ dàng nghe theo”.
T.A

Bình luận(0)